Bộ Tài chính Mỹ cấp phép cho hoạt động hỗ trợ nhân đạo người dân Afghanistan

11:06' - 01/09/2021
BNEWS Quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết nước này vào tuần trước đã cấp phép cho các cơ quan chính phủ nước này và các đối tác tiếp tục tạo thuận lợi cho các hoạt động viện trợ nhân đạo tại Afghanistan.

Theo hãng tin Reuters ngày 31/8, một quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết nước này vào tuần trước đã cấp phép cho các cơ quan chính phủ nước này và các đối tác tiếp tục tạo thuận lợi cho các hoạt động viện trợ nhân đạo tại Afghanistan sau khi Taliban nằm quyền kiểm soát đất nước.

Giấy phép đặc biệt này do Bộ Tài chính Mỹ cấp ngày 25/8/2021 và có hiệu lực cho đến ngày 28/2/2022 cho phép các cơ quan chính phủ Mỹ và các nhà thầu của chính phủ hỗ trợ viện trợ nhân đạo cho người dân ở Afghanistan, trong đó có cả phân phối thực phẩm, thuốc men bất chấp các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Taliban.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh có lo ngại cho rằng các biện pháp trừng phạt của Washington đối với Taliban có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Afghanistan, nước vốn phụ thuộc vào viện trợ nước ngoài.

Ngày 27/8 vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết nước này sẽ tiếp tục là nhà tài trợ "rất hào phóng" đối với các khoản viện trợ nhân đạo cho người dân Afghanistan, nhưng sẽ ngăn chặn bất kỳ khoản hỗ trợ nào chuyển vào ngân khố của lực lượng Taliban.

Theo Liên hợp quốc (LHQ), hơn 18 triệu người, chiếm khoảng một nửa dân số Afghanistan, đang cần được viện trợ và một nửa trẻ em dưới 5 tuổi ở quốc gia Tây Nam Á này đang trong tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng giữa lúc nước này đang hứng chịu trận hạn hán thứ 2 trong vòng 4 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục