Bộ Tài chính Mỹ nêu điều kiện hỗ trợ các hãng hàng không trong nước

07:30' - 01/04/2020
BNEWS Theo các hướng dẫn Bộ Tài chính Mỹ ban hành ngày 30/3 trước khi cấp khoản hỗ trợ 25 tỷ USD, các hãng hàng không phải đưa ra các công cụ tài chính có thể bồi hoàn ngân sách để nhận được gói hỗ trợ.

Theo các hướng dẫn được Bộ Tài chính Mỹ ban hành ngày 30/3 trước khi cấp khoản hỗ trợ 25 tỷ USD, các hãng hàng không phải đưa ra các công cụ tài chính có thể bồi hoàn ngân sách để nhận được gói hỗ trợ bằng tiền mặt của chính phủ và đồng ý với các điều kiện như không cắt giảm lương hay sa thải lao động cho đến ngày 30/9.

Quốc hội Mỹ tuần trước đã phê chuẩn dự luật hỗ trợ 25 tỷ USD cho các hãng hàng không chở khách, cũng như 4 tỷ USD cho các hãng hàng không vận tải hàng hóa và 3 tỷ USD tiền mặt cho các công ty cung cấp dịch vụ tại sân bay.

Theo luật mới này, Bộ Tài chính Mỹ sẽ cấp các khoản trợ cấp lần đầu để các hãng chi trả lương vào tuần tới.

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính Mỹ, các hãng phải đưa ra được các công cụ tài chính như chứng quyền, quyền chọn, cổ phiếu ưu đãi hay chứng khoán nợ để có thể bồi hoàn một cách thích hợp số tiền hỗ trợ nói trên.

Bộ Tài chính Mỹ yêu cầu các hãng xin hỗ trợ phải nộp đơn trước 5 giờ chiều ngày 3/4 để nhận được các khoản hỗ trợ sớm nhất. Các đơn nộp sau ngày 27/4 sẽ không được xét duyệt.

Các điều kiện khác để nhận được hỗ trợ bằng tiền mặt bao gồm việc hạn chế thưởng cho các giám đốc điều hành cho đến tháng 3/2022 và không mua lại cổ phiếu hay chi trả cổ tức cho đến tháng 9/2021.

Các hàng hàng không lớn của Mỹ cuối tuần qua đã đề nghị Bộ Tài chính Mỹ nhanh chóng cấp các khoản hỗ trợ.

Các hãng đã phải cắt giảm hàng chục nghìn chuyến bay khi nhu cầu đi lại giảm mạnh do dịch COVID-19 và cảnh báo rằng nếu không có tiền mặt, họ sẽ phải nhanh chóng cho nhân viên nghỉ việc hàng loạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục