American Airlines dự định xin gói hỗ trợ 12 tỷ USD từ Chính phủ Mỹ

14:25' - 31/03/2020
BNEWS American Airlines Holdings Inc (Mỹ) dự định xin gói hỗ trợ lên tới 12 tỷ USD từ Chính phủ Mỹ, với cam kết không sa thải người lao động hoặc cắt giảm tiền lương trong sáu tháng tới.

Giám đốc điều hành Doug Parker và Chủ tịch Robert Isom của hãng hàng không American Airlines Holdings Inc (Mỹ) cho biết, hãng này dự định xin gói hỗ trợ lên tới 12 tỷ USD từ Chính phủ Mỹ, với cam kết không sa thải người lao động hoặc cắt giảm tiền lương trong sáu tháng tới.

American Airlines đủ điều kiện được nhận khoảng 6 tỷ USD trợ cấp tiền lương và 6 tỷ USD tín dụng từ gói kích thích kinh tế mà Mỹ đưa ra nhằm giúp các hãng hàng không và các doanh nghiệp khác vượt qua cuộc khủng hoảng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các lãnh đạo của American Airlines tin tưởng rằng với nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ Mỹ và năng lực tài chính của hãng hàng không này, họ có thể vượt "kịch bản xấu nhất" của cuộc khủng hoảng hiện nay.

Với đội ngũ nhân viên lớn nhất trong tất cả các hãng hàng không ở Mỹ, American Airlines cũng có kế hoạch điều chỉnh các điều khoản nghỉ phép tự nguyện không lương đối với người lao động và lựa chọn nghỉ hưu sớm cho tiếp viên và các lao động làm việc ở những bộ phận khác.

American Airlines hiện có 133.700 nhân viên làm việc toàn thời gian trong năm 2019, trong đó khoảng 85% là thành viên của các nghiệp đoàn ở Mỹ. Tiền lương và các khoản phúc lợi là khoản chi phí hoạt động lớn nhất của American Airlines, chiếm 34% tổng chi phí hoạt động của hãng này.

Với việc các hãng hàng không phải cắt giảm lịch bay do dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực tới nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, nhu cầu sử dụng phi công, tiếp viên hàng không, thợ máy... của họ đã sụt giảm.

Ngày 29/3, một hãng hàng không khác của Mỹ là Delta Air Lines cho biết hơn 21.000 nhân viên của họ đã tình nguyện nghỉ phép ngắn hạn và không có lương khi hãng này cắt giảm lịch bay./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục