Bộ Thương mại Trung Quốc đảm bảo đối xử công bằng với các doanh nghiệp nước ngoài

10:06' - 29/09/2017
BNEWS Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) Cao Phong tại buổi họp báo ngày 28/9 cho biết MOC một lần nữa đảm bảo rằng các doanh nghiệp nước ngoài sẽ luôn được đối xử một cách công bằng ở nước này.

Bên cạnh đó, người phát ngôn MOC còn khẳng định không có bất cứ sự phân biệt đối xử nào trong các chính sách công nghiệp của Trung Quốc.

Theo ông Cao Phong, Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc đã nhấn mạnh tới sự công bằng giữa các công ty trong nước và những doanh nghiệp có vốn nước ngoài. Văn bản chính thức của Chính phủ Trung Quốc, được ban hành vào tháng 1/2017, đã khẳng định tất cả các doanh nghiệp tham gia chiến lược “Made in China 2025” sẽ đều được đối xử một cách công bằng.

Các chính sách công nghiệp của Trung Quốc nhằm vào mục đích dẫn dắt và thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp, và tuyệt đối không có ý đồ làm méo mó thị trường.

Tuyên bố của người phát ngôn MOC được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross chỉ trích chính sách trợ giá của Trung Quốc đối với hai lĩnh vực sản xuất robot và ô tô điện.

Ông Cao Phong cho biết Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra lộ trình loại bỏ từng bước các chính sách tài trợ và cam kết cắt giảm những hạn chế đối với đầu tư nước ngoài trong việc tiếp cận với lĩnh vực sản xuất xe ô tô năng lượng mới (NEV - khái niệm của Trung Quốc dùng để chỉ các loại ô tô chạy hoàn toàn bằng điện hoặc động cơ lai hybrid).

Bên cạnh đó, người phát ngôn MOC cũng khẳng định về quyết tâm của Chính phủ Trung Quốc trong công tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

>>>Chính thức vận hành tuyến vận tải đường bộ - đường sắt kết nối Đông Nam Á với châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục