Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc muốn hoãn thực hiện chính sách thuế đầu tư mới

09:26' - 22/11/2022
BNEWS Ý kiến được đưa ra khi chính phủ đang tìm cách trì hoãn thực hiện chính sách thuế mới, trong đó tập trung vào việc đánh thuế với khoản thu nhập từ đầu tư chứng khoán vào năm 2023.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho vừa nhắc lại lời kêu gọi hoãn việc thực hiện chính sách thuế đầu tư mới mà có thể làm thiệt hại đến thị trường chứng khoán địa phương vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi những bất ổn kinh tế toàn cầu.

 

Ý kiến này được đưa ra khi chính phủ đang tìm cách trì hoãn thực hiện chính sách thuế mới, trong đó tập trung vào việc đánh thuế 20% đối với khoản thu nhập trên 50 triệu won (36.800 USD) từ đầu tư chứng khoán vào năm 2023.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong ngày 11/11 nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu vẫn là đảm bảo ổn định giá cả và giảm áp lực lạm phát thông qua biện pháp thắt chặt tiền tệ song cũng bày tỏ lo ngại rằng có “dấu hiệu căng thẳng ngày càng tăng” ở một số lĩnh vực trong bối cảnh lãi suất tăng mạnh gần đây.

Thống đốc BoK Rhee Chang-yong cũng bày tỏ lo lắng về việc tiền chuyển từ các lĩnh vực phi ngân hàng sang lĩnh vực ngân hàng do lãi suất huy động tăng nhanh đồng thời nhấn mạnh rằng: “Gần đây, giá cả và tỷ giá hối đoái của chúng tôi đã phần nào ổn định và tốc độ tăng lãi suất của Mỹ dự kiến cũng sẽ chậm lại. Do đó, việc đảm bảo ổn định giá cả và giảm lạm phát thông qua chính sách tiền tệ thắt chặt vẫn là ưu tiên của chúng tôi”./.  

>>>Tập đoàn SK của Hàn Quốc đầu tư vào năng lượng tái tạo ở Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục