Bộ trưởng Vương Nghị: Trung Quốc-Nga sẽ mở chương mới trong quan hệ

12:17' - 30/09/2019
BNEWS Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ngày 29/9 khẳng định nước này và Nga sẽ mở ra một chương mới trong mối quan hệ song phương.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: EPA/TTXVN

Ông Vương Nghị đã đưa ra bình luận trên khi cùng với Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrey Denisov tham dự lễ khai mạc triển lãm những thành tựu và văn kiện kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc khẳng định quan hệ Trung-Nga đang ở trong giai đoạn tốt đẹp nhất trong lịch sử khi hai nước phát triển mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện trong thời đại mới.

Hồi tháng 6 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm nhà nước tới Nga, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã nhấn mạnh mối quan hệ hiện tại giữa hai nước đang ở mức cao nhất từ trước tới nay và sẽ vẫn tiếp tục đi lên trong tương lai.

Theo nhà lãnh đạo Trung Quốc, mối quan hệ song phương đã trụ vững trước những thách thức của thế giới đang biến đổi, ở cả cấp quốc gia lẫn quốc tế.

Trung Quốc và Nga là những đối tác kinh tế lớn của nhau, với kim ngạch thương mại song phương đạt mức kỷ lục 108 tỷ USD trong năm ngoái.

Trung Quốc cũng giữ vững vị thế đối tác thương mại lớn nhất của Nga trong suốt 8 năm qua.

Nga hiện là đối tác kinh tế quan trọng và là nhà cung cấp năng lượng lớn nhất của Trung Quốc.

Ngoài ra, hợp tác Trung Quốc - Nga còn được triển khai trong các lĩnh vực quân sự, văn hóa, khoa học-công nghệ và giáo dục-đào tạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục