Bộ Y tế tập huấn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng, chống COVID

20:40' - 28/01/2021
BNEWS Tại cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chiều 28/1, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng, chống dịch COVID-19.

Phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng, chống dịch COVID-19 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý người nhập cảnh, từ khi khai báo y tế cho đến khi cách ly tại nơi cư trú hoặc xuất cảnh.

Phần mềm không chỉ tăng cường theo dõi các đối tượng cách ly, phân công cho lực lượng công an giám sát, còn kiểm tra ngẫu nhiên đối tượng cách ly bằng hệ thống gọi điện tự động.

Với hệ thống quản lý tờ khai y tế tại các cửa khẩu, sân bay, phần mềm giúp cho Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ động nắm được lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam.

Đặc biệt, đối với hệ thống quản lý tờ khai y tế có một số điểm khác biệt với người nhập cảnh, như: Hành khách khai báo xong sẽ có mã truy cập và mã QRcode riêng. Mã QRcode này có thể sử dụng tại các cửa khẩu, cơ sở cách ly và xuất trình cho các cơ quan có thẩm quyền.

Mã truy cập được dùng để cập nhật thông tin tài khoản khi sử dụng ứng dụng “Vietnam Health Declaration” trên thiết bị di động thông minh. Với các cán bộ cửa khẩu sẽ kiểm duyệt và đẩy tờ khai tới cơ sở cách ly và các đơn vị liên quan. Các cơ sở cách ly có thể cập nhật lượng người ra, vào, cập nhật sức khỏe hàng ngày và kết quả xét nghiệm.

Nhân viên y tế cơ sở xã theo dõi, nhắc nhở, xác nhận thông tin khai báo sức khỏe hàng ngày của hành khách lưu trú; công an huyện, xã theo dõi thông tin lưu trú sau cách ly. Các đơn vị sẽ thực hiện cập nhật thông tin hoặc rà soát thông tin qua thiết bị đọc mã vạch QRcode./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục