BOE chi 8,7 tỷ USD xây nhà máy OLED mới cạnh tranh với Samsung

14:06' - 28/05/2024
BNEWS Tập đoàn Công nghệ BOE (Trung Quốc) sẽ tăng thêm hơn 50% sản lượng màn hình OLED trong 3 năm tới ở nhà máy mới, cạnh tranh với Samsung và củng cố vị trí dẫn đầu về sản xuất màn hình tinh thể lỏng.

Nhà máy mới bắt đầu xây dựng vào cuối tháng 3 ở miền Tây Trung Quốc với trị giá 63 tỷ NDT (8,7 tỷ USD) sẽ sản xuất tấm nền OLED cho máy tính xách tay và máy tính bảng sử dụng công nghệ thế hệ 8.6 tiên tiến nhất.

 

Tại lễ khởi công, Chủ tịch BOE Chen Yanshun cho biết tập đoàn này sẽ xây dựng cơ sở sản xuất tấm nền OLED cỡ trung lớn nhất và tiên tiến nhất thế giới.

Samsung đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình thế hệ 8.6 vào năm 2026 bằng cách nâng cấp các cơ sở hiện có. Trong bối cảnh này, để tránh tụt hậu so với đối thủ Hàn Quốc, BOE đã đặt ra một mốc thời gian tương tự, với dự định hoàn thành việc xây dựng nhà máy mới trong năm nay, lắp đặt thiết bị sản xuất vào tháng 9/2025 và bắt đầu sản xuất quy mô lớn vào năm 2026.

Với màn hình OLED, BOE kỳ vọng sẽ xây dựng được thành công mà tập đoàn này đã đạt được với màn hình LCD. Sự thành công ty của BOE trong lĩnh vực sản xuất LCD đã giúp tập đoàn này vượt qua LG Display của Hàn Quốc và các đối thủ Nhật Bản. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu DSCC (Mỹ), năm ngoái, BOE dẫn đầu thị trường toàn cầu về màn hình LCD khi chiếm 26,5% thị phần, cao hơn gấp ba lần so với Sharp.

DSCC cho biết thị phần của BOE trên thị trường tấm nền OLED toàn cầu đứng ở mức 12% năm ngoái - vẫn kém xa mức 56% của Samsung, nhưng vẫn nằm trong khoảng cách đáng kinh ngạc với mức 18% của LG Display. Với năng lực của mình, BOE đã được chọn làm nhà cung cấp của Apple. Điều này càng giúp thúc đẩy sự phát triển của BOE.

Năm ngoái, BOE đứng thứ năm về số đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế sau Huawei Technologies, Samsung, Qualcomm và Mitsubishi Electric.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục