BoE: Thế giới sẽ có biện pháp ứng phó "mạnh và kịp thời" với COVID-19

21:10' - 03/03/2020
BNEWS Các thống đốc ngân hàng trung ương và bộ trưởng tài chính Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ có cuộc họp về những tác động của dịch COVID-19 qua điện thoại trong ngày 3/3.
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 5/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney vừa cho biết, các nhà hoạch định chính sách trên thế giới đang tập trung tìm kiếm các giải pháp cách ứng phó "mạnh và kịp thời" trước những tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với nền kinh tế, giữa lúc dịch bệnh đã làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu mới.

Các thống đốc ngân hàng trung ương và các bộ trưởng tài chính Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ có cuộc họp qua điện thoại trong ngày 3/3. Thống đốc Carney cho hay các quan chức G7 sẽ hành động với mục tiêu chung là cung cấp hỗ trợ cho nền kinh tế.

Sự bùng phát dịch COVID-19 trên toàn thế giới đã thúc đẩy các quan chức tài chính toàn cầu gấp rút tìm kiếm biện pháp để hạn chế tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế. Điều này cũng gợi lại những ngày đen tối nhất của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007-2008.

Tuy nhiên, ông Carney nói rằng mối đe dọa của dịch COVID-19, được cho là sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế trong một hoặc hai quý, không cùng quy mô với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007-2008 gây ra một số ảnh hưởng kéo dài đối với nền kinh tế, trong khi tình hình hiện nay sẽ theo hướng gián đoạn, không phải là phá huỷ./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục