Boeing 737 MAX được Singapore dỡ bỏ lệnh cấm bay

17:00' - 06/09/2021
BNEWS Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) ngày 6/9 cho biết đã dỡ bỏ lệnh cấm bay được áp dụng cách đây hơn 2 năm đối với máy bay Boeing 737 MAX sau khi hoàn thành các đánh giá kỹ thuật.

Máy bay Boeing 737 MAX đã bị cấm hoạt động thương mại tại Singapore vào tháng 3/2019 sau 2 vụ tai nạn chết người ở Indonesia và Ethiopia liên quan đến máy bay này khiến 346 người thiệt mạng.

CAAS cho biết họ đã đánh giá những thay đổi thiết kế đối với máy bay Boeing 737 MAX, đã được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và các cơ quan thẩm định khác phê duyệt. CAAS cũng xem xét dữ liệu hoạt động của các chuyến bay sử dụng Boeing 737 MAX được nối lại trong 9 tháng qua và nhận thấy rằng không có vấn đề an toàn đáng chú ý nào.

CAAS cũng đã ban hành chỉ thị về việc vận hành máy bay Boeing 737 MAX tại Singapore, theo đó yêu cầu các hãng hàng không khai thác 737 MAX tại Singapore thực hiện một loạt các biện pháp và tiêu chí bảo đảm an toàn, trong đó có yêu cầu thiết lập chương trình đào tạo cho phi hành đoàn; các phi công phải trải qua các buổi học giả lập bổ sung để đảm bảo họ có thể xử lý các trường hợp khẩn cấp trên máy bay.

Hiện tại, trong 3 hãng hàng không của Singapore chỉ có hãng hàng không quốc gia Singapore (SIA) sở hữu máy bay Boeing 737 MAX. SIA hiện có 6 máy bay Boeing 737 MAX đang gửi tại kho bảo trì ở Australia.

CAAS cho biết SIA phải chứng minh rằng họ đã thực hiện tất cả các hành động cần thiết trước khi có thể sử dụng các máy bay này cho hoạt động thương mại. Ngoài ra, các hãng hàng không nước ngoài dự định khai thác Boeing 737 MAX cũng sẽ phải tuân thủ các yêu cầu an toàn của CAAS./.

                   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục