Boeing cắt giảm khoảng 150 việc làm tại Mỹ

15:23' - 21/09/2022
BNEWS Hãng sản xuất máy bay Boeing Co (Mỹ) sẽ cắt giảm khoảng 150 việc làm tại Mỹ trong năm nay để tinh giản cấu trúc doanh nghiệp và tập trung nhiều nguồn lực hơn vào sản xuất, phát triển sản phẩm.

Hãng sản xuất máy bay Boeing Co (Mỹ) mới đây thông báo kế hoạch cắt giảm khoảng 150 việc làm tại Mỹ trong năm nay để tinh giản cấu trúc doanh nghiệp và tập trung nhiều nguồn lực hơn vào sản xuất, phát triển sản phẩm.

Boeing cho biết sẽ cắt giảm nhân sự trong các bộ phận tài chính và công nghệ thông tin. Hồi đầu năm nay, Boeing đã tăng lực lượng lao động thêm khoảng 10.000 nhân viên và tăng cường tuyển dụng thêm nhân viên cho bộ phận kỹ thuật và sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sau hai vụ rơi máy bay 737 MAX vào năm 2018 và 2019, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cam kết sẽ kiểm tra kỹ lưỡng máy bay của Boeing hơn và giảm bớt sự tham gia của hãng này trong quá trình cấp phép.

Tháng trước, FAA cho biết sau hơn một năm, hãng Boeing sẽ được phép tiếp tục giao máy bay 787 Dreamliner trong những ngày tới, sau khi Boeing thực hiện những thay đổi quy trình sản xuất.

Trong một tuyên bố, FAA cho biết Boeing đã thực hiện những thay đổi cần thiết để đảm bảo rằng máy bay 787 Dreamliner đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn chứng nhận.

Boeing đã đình chỉ việc giao hàng vào cuối mùa Xuân năm 2021 sau khi nhiều vấn đề phát sinh. Billy Nolen, một quan chức của FAA, đã gặp các thanh tra an toàn tại Nam Carolina vào tuần trước và xác nhận rằng họ hài lòng với những cải tiến của Boeing./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục