Boeing: Đông Nam Á có lợi thế phục hồi thuận lợi sau đại dịch COVID-19
Ngày 25/2, Tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu nước Mỹ Boeing dự báo các hãng hàng không ở Đông Nam Á sẽ cần 4.400 máy bay mới trị giá 700 tỷ USD để có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày một tăng trong 20 năm tới.
Theo báo cáo Triển vọng thị trường thương mại 2020 (CMO) của Boeing, khu vực Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường lớn thứ 5 thế giới vào năm 2039 và mạng lưới rộng lớn của du lịch hàng không nội địa và khu vực là lợi thế giúp Đông Nam Á phục hồi thuận lợi sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
CMO dự báo tăng trưởng lưu lượng hành khách tại Đông Nam Á sẽ tăng 5,7%/năm đến năm 2039.
Trong giai đoạn này, Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường hàng không lớn thứ 2 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau Trung Quốc.
Boeing cũng dự báo phi đội máy bay thương mại của khu vực sẽ tăng trưởng 5,3%/năm trong 20 năm tới. Ngoài ra, nhu cầu về các dịch vụ hậu mãi trị giá 790 tỷ USD sẽ giúp duy trì phi đội máy bay trong cùng khoảng thời gian này.
Ông Darren Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách Tiếp thị thương mại của Boeing, đánh giá những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng quan trọng tại Đông Nam Á vẫn còn mạnh mẽ.
Nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và tiêu dùng cá nhân, nền kinh tế khu vực này đã tăng trưởng gần 70% trong 10 năm qua, thúc đẩy xu hướng du lịch và di chuyển.
Ngoài ra, chính phủ các nước Đông Nam Á cũng tiếp tục xem ngành du lịch và lữ hành là yếu tố quan trọng góp phần phát triển kinh tế.
Cũng theo báo cáo trên, trong khi số máy bay giao mới trong ngắn hạn đang chịu tác động của dịch COVID-19, Boeing ước tính các nhà khai thác sẽ cần hơn 3.500 máy bay thân hẹp mới tại Đông Nam Á cho đến năm 2039.
Các máy bay thân hẹp như dòng 737 sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng về công suất bay trong khu vực, nơi các hãng bay giá rẻ có mức thâm nhập thị trường cao nhất thế giới.
Boeing cũng dự báo khu vực Đông Nam Á sẽ cần 760 máy bay thân rộng mới đến năm 2039.
Trong khi thị trường các chuyến bay đường dài được dự báo sẽ phục hồi chậm hơn, đội máy bay thân rộng của Đông Nam Á ước tính tăng trưởng 55% lên 780 chiếc đến năm 2039.
Trên toàn cầu, Boeing ước tính sẽ cần 43.110 máy bay thương mại mới và nhu cầu về các dịch vụ hậu mãi trong mảng máy bay thương mại sẽ tương đương 9.000 tỷ USD trong 2 thập niên tới.
Lưu lượng vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của thế giới được dự báo tăng trưởng 4%/năm nhờ hoạt động sản xuất công nghiệp và giao thương toàn cầu vững chắc.
Các máy bay chở hàng sẽ tiếp tục giữ vai trò then chốt trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, với nhu cầu 930 máy bay mới và 1.500 máy bay chở hàng được chuyển đổi từ máy bay chở khách trong cùng giai đoạn./.
- Từ khóa :
- boeing
- hàng không
- đông nam á
- máy bay boeing
- covid 19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
FAA phạt Boeing 6,6 triệu USD vì sai sót trong việc tuân thủ các quy định
09:40' - 26/02/2021
Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 25/2 công bố đã phạt tập đoàn sản xuất máy bay Boeing tổng cộng 6,6 triệu USD do một loạt thiếu sót trong việc tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn.
-
Doanh nghiệp
Mỹ điều tra sự cố vụ cháy động cơ máy bay Boeing 777-200
09:25' - 24/02/2021
Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) cho biết giới chức nước này đang nỗ lực "không ngừng nghỉ" để điều tra sự cố vụ cháy động cơ máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không United Airlines.
-
Chuyển động DN
Nguyên nhân gây sự cố động cơ máy bay Boeing 777
15:18' - 23/02/2021
Giám đốc Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ Robert Sumwalt thông báo đánh giá sơ bộ về vụ cháy động cơ máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không United Airlines xảy ra ngày 20/2.
Tin cùng chuyên mục
-
Ý kiến và Bình luận
IMF nêu bật thách thức đối với các nền kinh tế mới nổi trong năm 2025
08:52'
Các hạn chế thương mại toàn cầu, nợ chính phủ và những chính sách bảo hộ là các trở ngại chính đối với tăng trưởng của những nền kinh tế mới nổi trong năm 2025.
-
Ý kiến và Bình luận
WB: Rủi ro tài chính của Thái Lan gia tăng
07:00' - 15/02/2025
Thái Lan có thể tăng cường khả năng phục hồi tài khóa trong bối cảnh chi tiêu tăng cao bằng cách cắt giảm trợ cấp năng lượng lũy thoái.
-
Ý kiến và Bình luận
Cử tri Đức mong muốn thay đổi lớn trong chính sách kinh tế
06:00' - 15/02/2025
77% người Đức trưởng thành muốn có những thay đổi lớn hoặc thậm chí rất lớn trong chính sách kinh tế, tuy nhiên, chỉ có 36% cho rằng điều này sẽ xảy ra sau ngày bầu cử 23/2 tới.
-
Ý kiến và Bình luận
Phần lớn người dân châu Âu ủng hộ sử dụng AI tại công sở
20:56' - 14/02/2025
Phóng viên TTXVN tại Brussels dẫn kết quả cuộc khảo sát cho biết hơn 60% số người châu Âu được hỏi có cái nhìn tích cực về robot và AI tại nơi làm việc.
-
Ý kiến và Bình luận
Nông nghiệp là lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Quảng Tây (Trung Quốc) và Việt Nam
13:03' - 14/02/2025
Theo trang mạng Thương báo quốc tế của Bộ Thương mại Trung Quốc, trong dịp Tết Nguyên đán 2025, không khí tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan thành phố Bằng Tường, Quảng Tây vẫn rất bận rộn.
-
Ý kiến và Bình luận
Malaysia vẫn là điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn FDI
08:05' - 14/02/2025
Malaysia vẫn là điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn FDI vào sản xuất và dịch vụ dựa trên cơ sở hạ tầng tương đối tốt, lực lượng lao động trẻ, vị thế vững chắc trong chuỗi cung ứng điện...
-
Ý kiến và Bình luận
WHO cảnh báo nguy cơ đối với tình trạng y tế toàn cầu
13:48' - 13/02/2025
Việc Mỹ tạm dừng đóng góp viện trợ nước ngoài có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe toàn cầu, ảnh hưởng đến các chương trình chống bại liệt, HIV và các mối đe dọa khác.
-
Ý kiến và Bình luận
Chiến lược “Trump trade” không đem lại hiệu quả như kỳ vọng
09:35' - 13/02/2025
Theo Financial Times, chiến lược đầu tư vào các tài sản được kỳ vọng hưởng lợi từ chính sách của Tổng thống Donald Trump (chiến lược Trump trade) không đem lại hiệu quả như kì vọng.
-
Ý kiến và Bình luận
Các ngân hàng Mỹ lạc quan về triển vọng thị trường
06:30' - 13/02/2025
Giám đốc điều hành JPMorgan Chase Jennifer Piepszak cho hay khách hàng lạc quan về triển vọng thị trường, nhưng vẫn thận trọng trong việc đưa ra các quyết định đầu tư lớn.