Boeing dự định chuyển trụ sở đến Arlington

08:37' - 06/05/2022
BNEWS Ngày 5/5, tập đoàn Boeing đã thông báo sẽ chuyển trụ sở chính từ thành phố Chicago, bang Illinois đến thành phố Arlington, bang Virginia và sẽ phát triển trung tâm nghiên cứu và công nghệ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun cho biết trong một tuyên bố rằng khu vực này có ý nghĩa chiến lược đối với trụ sở toàn cầu của tập đoàn nhờ sự gần gũi với khách hàng và các bên liên quan cũng như khả năng tiếp cận các kỹ sư và tài năng kỹ thuật đẳng cấp thế giới.

 

Boeing lưu ý rằng trung tâm nghiên cứu và công nghệ, được lên kế hoạch thành lập trong khu vực, sẽ nhắm mục tiêu vào kỹ thuật hệ thống, hoạt động tự trị, khoa học lượng tử và phát triển phần mềm và an ninh mạng.

Tập đoàn này cũng cho biết sẽ vẫn duy trì sự hiện diện ở Chicago nhưng sẽ có ít diện tích văn phòng hơn dành cho lực lượng lao động do nhu cầu về không gian văn phòng giảm do “các giải pháp linh hoạt và trực tuyến”.

Trong khi đó, ông Greg Hyslop, kỹ sư trưởng của Boeing, cho biết, việc tập trung vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) và phát triển tài năng trong các lĩnh vực hỗ trợ đổi mới kỹ thuật số sẽ thúc đẩy việc giới thiệu các năng lực tiên tiến.

Trung tâm mới ở Bắc Virginia này sẽ tiếp nối việc thực hiện thành công chiến lược công nghệ này ở các khu vực khác. Một quan chức bang Virginia đã xác nhận việc Boeing đang có kế hoạch chuyển trụ sở chính đến Arlington.

Boeing là doanh nghiệp lớn mới nhất chuyển đến Arlington, theo bước của Amazon, tập đoàn có trụ sở chính thứ hai ở đó. Năm ngoái, Amazon cho biết họ sẽ tăng gấp đôi lực lượng lao động cho trụ sở thứ hai.

"Gã khổng lồ" bán lẻ Mỹ cho biết việc đặt trụ sở chính ở đó sẽ dẫn đến “hàng nghìn công việc gián tiếp”.

Tuy nhiên, có những lo ngại về trụ sở thứ hai của Amazon có thể dẫn đến giá thuê cao hơn trong khu vực, mặc dù gã khổng lồ bán lẻ cho biết đã đóng góp tiền và các khoản vay để giải quyết vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục