Qantas mua lại công ty dịch vụ hàng không Alliance Aviation Services

14:17' - 05/05/2022
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Australia Qantas, đã đạt thỏa thuận mua lại công ty dịch vụ hàng không Alliance Aviation Services với giá 614 triệu AUD (444 triệu USD)n.

Với thỏa thuận trên, Qantas sẽ sở hữu 80% cổ phần còn lại, sau khi đã mua 20% cổ phần của Alliance vào đầu năm 2019.

 

Qantas sẽ thâu tóm đội bay khoảng 70 máy bay Fokker của Alliance, với 100 chỗ ngồi mỗi chiếc. Fokker rất phù hợp cho các chuyến bay thuê bao quy mô nhỏ như các chuyến bay đưa công nhân tới các khu mỏ ở các khu vực hẻo lánh của Australia.

Giám đốc Qantas, Alan Joyce, cho biết biết mua số cổ phần còn lại của Alliance sẽ cho phép hãng cạnh tranh tốt hơn trong lĩnh vực cung cấp chuyến bay thuê bao của Australia.

Ông Joyce nói, đội bay Fokker của Alliance là hoàn hảo cho việc phục vụ hiệu quả cho các khách hàng trong hoạt động khai thác tài nguyên ở Western Australia và Queensland.

Alliance cũng có lượng dự trữ phụ tùng thay thế lớn có thể giúp kéo dài đáng kể tuổi thọ chung của đội bay 70 chiếc Fokker.

Thỏa thuận trên đã nhận được phê chuẩn của các cổ đông của Alliance và dự kiến sẽ được xúc tiến sau khi Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia chấp thuận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục