Boeing: Hàng không giá rẻ là động lực của thị trường Hàn Quốc

06:12' - 15/10/2019
BNEWS Theo Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và tiếp thị của Boeing Randy Tinseth, các hãng hàng không giá rẻ (LCC) sẽ là động lực tăng trưởng chính của thị trường hàng không thương mại Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và tiếp thị của tập đoàn chế tạo máy Boeing (Mỹ), ông Randy Tinseth, nói rằng các hãng hàng không giá rẻ (LCC) sẽ là động lực tăng trưởng chính của thị trường hàng không thương mại Hàn Quốc và dẫn đầu thị trường khu vực Đông Bắc Á.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 14/10, ông Tinseth cho hay các LCC của Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu thị trường hàng không thương mại Đông Bắc Á, chiếm 65% tổng công suất các hãng hàng không loại này trong khu vực.

Sáu hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, bao gồm Jeju Air Co., Jin Air Co., Air Busan Co., Air Seoul Inc., Eastar Jet và T'way Air, đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu đi lại ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này. Air Premia cũng dự kiến sẽ tham gia nhóm này vào năm tới.
Ông Tinseth cho biết, trong 10 năm qua, số LCC trong khu vực đã tăng gấp ba lần, nhờ đó tổng công suất của các hãng này tăng hơn sáu lần.

Nhưng điều quan trọng hơn là các hãng hàng không giá rẻ đã kết nối được 230 cặp sân bay, tăng 18 lần so với một thập kỷ trước.
Đông Bắc Á là một thị trường mạnh với xu hướng đi lại ngày càng gia tăng. Boeing dự báo trong 20 năm tới, thị trường hàng không Đông Bắc Á sẽ cần 1.420 máy bay mới với tổng trị giá 315 tỷ USD.

Tập đoàn chế tạo máy bay của Mỹ cũng nhận định rằng các hãng hàng không tren toàn cầu sẽ cần tổng cộng 44.000 máy bay mới với tổng trị giá 6.800 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục