Boeing: Hàng không giá rẻ là động lực của thị trường Hàn Quốc
Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và tiếp thị của tập đoàn chế tạo máy Boeing (Mỹ), ông Randy Tinseth, nói rằng các hãng hàng không giá rẻ (LCC) sẽ là động lực tăng trưởng chính của thị trường hàng không thương mại Hàn Quốc và dẫn đầu thị trường khu vực Đông Bắc Á.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 14/10, ông Tinseth cho hay các LCC của Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu thị trường hàng không thương mại Đông Bắc Á, chiếm 65% tổng công suất các hãng hàng không loại này trong khu vực.Sáu hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, bao gồm Jeju Air Co., Jin Air Co., Air Busan Co., Air Seoul Inc., Eastar Jet và T'way Air, đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu đi lại ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này. Air Premia cũng dự kiến sẽ tham gia nhóm này vào năm tới.
Ông Tinseth cho biết, trong 10 năm qua, số LCC trong khu vực đã tăng gấp ba lần, nhờ đó tổng công suất của các hãng này tăng hơn sáu lần.Nhưng điều quan trọng hơn là các hãng hàng không giá rẻ đã kết nối được 230 cặp sân bay, tăng 18 lần so với một thập kỷ trước.
Đông Bắc Á là một thị trường mạnh với xu hướng đi lại ngày càng gia tăng. Boeing dự báo trong 20 năm tới, thị trường hàng không Đông Bắc Á sẽ cần 1.420 máy bay mới với tổng trị giá 315 tỷ USD.Tập đoàn chế tạo máy bay của Mỹ cũng nhận định rằng các hãng hàng không tren toàn cầu sẽ cần tổng cộng 44.000 máy bay mới với tổng trị giá 6.800 tỷ USD./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hãng hàng không giá rẻ GoAir của Ấn Độ muốn tiến vào Việt Nam và Campuchia
16:06' - 21/07/2019
Mạng IANS ngày 21/7 đưa tin Hãng hàng không giá rẻ GoAir của Ấn Độ đang có kế hoạch bổ sung Hà Nội và Phnom Penh vào mạng lưới các đường bay quốc tế của hãng vào cuối năm nay.
-
Kinh tế Thế giới
Hàng không giá rẻ châu Âu chịu tác động sau sự cố máy bay Boeing 737 MAX
17:28' - 16/07/2019
Hãng hàng không Ryanair của Ireland ngày 16/7 thông báo sẽ đóng cửa một số cơ sở do đợt bàn giao máy bay 737 MAX của nhà chế tạo Boeing dự kiến bị trì hoãn so với kế hoạch.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28'
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18'
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.
-
DN cần biết
Canada kết luận Việt Nam không bán phá giá dây đai thép
19:16' - 16/12/2025
Thông tin chi tiết bổ sung về các cuộc điều tra này được nêu trong Bản tuyên bố lý do (Statement of Reasons), dự kiến sẽ được công bố trong vòng 15 ngày.
-
DN cần biết
Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh
17:57' - 16/12/2025
Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh không còn nộp thuế khoán mà chuyển sang nộp thuế theo kê khai. Đây là sự thay đổi lớn trong đời sống xã hội và tác động không nhỏ tới cộng đồng kinh doanh.
-
DN cần biết
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp, nguyên phụ liệu dệt may 2025
13:56' - 16/12/2025
Triển lãm quốc tế dệt và may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã được khai mạc vào sáng 16/12, tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Xuất khẩu Việt Nam trước ngưỡng chuyển đổi chiến lược: Từ tăng trưởng cao đến bền vững
13:53' - 16/12/2025
Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mốc 470 tỷ USD, tăng khoảng 16% so với năm 2024, tiếp tục khẳng định độ mở cao của nền kinh tế Việt Nam.
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.
-
DN cần biết
Kết nối hệ sinh thái kinh tế - nông nghiệp phát triển thương hiệu Việt
16:41' - 15/12/2025
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “trở mình” theo hướng xanh, xây dựng hệ sinh thái gắn sản xuất với văn hóa, nông nghiệp, du lịch và giáo dục, tạo nền tảng phát triển bền vững lan tỏa giá trị cộng đồng.
