Boeing khai trương trung tâm kỹ thuật và công nghệ ở Brazil

14:43' - 11/10/2023
BNEWS Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo khai trương trung tâm kỹ thuật và công nghệ tại Brazil, một trong 15 cơ sở kỹ thuật của hãng trên khắp thế giới.

Có trụ sở tại thành phố Sao Jose dos Campos, bang Sao Paulo, trung tâm kỹ thuật này là sự mở rộng các hoạt động đầu tư chiến lược của Boeing tại quốc gia Nam Mỹ trên, nơi hãng này sẽ tuyển dụng khoảng 500 kỹ sư.

 

Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật, chiến lược và hoạt động của Boeing, Lynne Hopper nêu rõ: “Mối quan hệ đối tác lâu dài của Boeing với Brazil đã có từ hơn 90 năm trước và trong thời gian đó, chúng tôi đã hợp tác với cộng đồng và ngành hàng không vũ trụ của Brazil để khai thác những năng lực kỹ thuật đáng kinh ngạc”.

Trong khi đó, ông Jorge Lima, người đứng đầu cơ quan về phát triển kinh tế của bang Sao Paulo, khẳng định bang này có đầy đủ điều kiện để tăng cường phát triển công nghệ hàng không vũ trụ, một lĩnh vực quan trọng giúp thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Cũng trong ngày 10/10, Boeing đã công bố các đợt giao hàng lớn trong khuôn khổ các hoạt động về thương mại và quốc phòng của hãng này trong quý III. Cụ thể, trong các chương trình về sản xuất máy bay thương mại, Boeing đã bàn giao 105 máy bay trong quý trên và số lượng máy bay được bàn giao tính đến thời điểm hiện tại là 371 chiếc.

Trong khi đó, theo các chương trình về quốc phòng, không gian và an ninh, Boeing đã giao tổng cộng 28 máy bay trong cùng quý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục