Boeing khôi phục hoạt động chuyển giao 737 MAX cho khách sau sự cố về điện

14:09' - 20/05/2021
BNEWS Boeing ngày 19/5 xác nhận khôi phục hoạt động chuyển giao máy bay 737 MAX cho khách hàng sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý để khắc phục vấn đề liên quan đến phần điện.

Hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ Boeing ngày 19/5 xác nhận khôi phục hoạt động chuyển giao máy bay 737 MAX cho khách hàng sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý để khắc phục vấn đề liên quan đến phần điện, vốn khiến hơn 100 chiếc máy bay phải ngừng hoạt động.

Các đơn giao hàng trên giúp phục hồi một trong những nguồn thu quan trọng cho Boeing và diễn ra sau khi gã khổng lồ ngành hàng không ngày 13/5 thông báo đã gửi bản tin dịch vụ để hướng dẫn các hãng hàng không tiếp sau việc Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phê duyệt phương án khắc phục sự cố điện.

Cả hai hãng hàng không American Airlines và United Airlines đều đã nối lại các chuyến bay sử dụng các máy bay 737 MAX bị ảnh hưởng bởi sự cố trên. Trong khi đó, người phát ngôn của hãng hàng không Southwest Airlines cho biết hãng đang thực hiện các thay đổi theo bản tin dịch vụ của Boeing và chưa đưa 32 chiếc máy bay 737 MAX bị ảnh hưởng bởi sự cố điện, quay trở lại hoạt động.

Theo Boeing, lỗi tại hệ thống điện có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bộ điều khiển nguồn dự phòng trên các máy bay. Trong khi đó, FAA cho rằng các sự cố mới xuất hiện trên dòng máy bay 737 MAX liên quan "vấn đề kết nối điện và hạ cánh". Ngoài ra, cơ quan này cũng lưu ý thêm rằng các phân tích và thử nghiệm sau đó cho thấy sự cố có thể liên quan đến các hệ thống khác.

Trước đó, Boeing ngày 9/4 cho  biết đã gửi thông báo tới 16 hãng hàng không đang khai thác dòng máy bay 737 MAX về lỗi nêu trên. Tuy dẫn đến việc tạm ngừng khai thác hơn 100 máy bay 737 MAX, cũng như tiến độ chuyển giao máy bay mới cho đối tác của Boeing, nhưng lỗi phát hiện trong quá trình sản xuất của hãng này đến nay không gây ảnh hưởng đáng kể đến các hãng hàng không, do hoạt động vận tải hành khách vẫn còn khá ảm đạm vì dịch COVID-19.

Sự cố về điện tiếp tục gây thêm thách thức với Boeing khi dòng máy bay 737 MAX chỉ vừa mới được cấp phép hoạt động trở lại vào tháng 11/2020. Trước đó, dòng 737 MAX bị cấm bay trên toàn cầu trong 20 tháng sau khi xảy ra hai vụ tai nạn hàng không của Lion Air năm 2018 và Ethiopian Airlines năm 2019 đều liên quan mẫu máy bay này, khiến 346 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục