Boeing nâng dự báo doanh thu cả năm nay lên 97-99 tỷ USD

12:21' - 26/07/2018
BNEWS Boeing Co., nhà chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ, thông báo lợi nhuận trong quý II/2018 tăng nhờ số lượng máy bay thương mại bàn giao cao hơn, đồng thời nâng dự báo doanh thu trong cả năm nay.

Boeing nâng dự báo doanh thu cả năm nay lên 97-99 tỷ USD. Ảnh: TTXVN phát

Boeing cho biết lợi nhuận ròng của họ trong quý II đạt 2,2 tỷ USD, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của Boeing tăng 5,2% lên 24,3 tỷ USD.

Trong quý này, Boeing bàn giao 194 máy bay, tăng 11 chiếc máy bay so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời nhận 239 đơn đặt hàng mới (bao gồm 91 máy bay thân rộng có giá cao).

Mảng sản xuất và kinh doanh máy bay thương mại của Boeing khởi sắc với số lượng máy bay bàn giao gia tăng, cũng như lợi nhuận tăng so với cùng kỳ năm ngoái, khi nhà chế tạo máy bay này tích cực sản xuất các mẫu máy bay phổ biến nhất.

Boeing đã và đang được hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng trong nhiều năm đối với máy bay thương mại, khi các hãng vận tải của Mỹ mua thêm nhiều máy bay mới và nhiều hãng hàng không tại các nước đang phát triển và mới nổi gia tăng số đơn đặt hàng.

Boeing nâng dự báo doanh thu cả năm nay của họ lên 97-99 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD so với dự báo đưa ra trước đó.

Theo Tổng Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg, dự báo trên được đưa ra dựa trên triển vọng dịch vụ bay, hoạt động của mảng kinh doanh máy bay thương mại cũng như thị trường lạc quan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục