Boeing: Nhu cầu mua máy bay của khu vực Đông Bắc Á tăng mạnh

12:21' - 22/10/2018
BNEWS Nhu cầu gia tăng đối với du lịch giá rẻ sẽ tiếp tục thúc đẩy số đơn đặt mua máy bay ở khu vực Đông Bắc Á.
Logo của hãng Boeing trên chiếc máy bay Boeing 787-10 Dreamliner. AFP/TTXVN
Trong báo cáo triển vọng thị trường hàng năm, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị các máy bay thương mại của Boeing, Randy Tinseth cho hay nhu cầu gia tăng đối với du lịch giá rẻ sẽ tiếp tục thúc đẩy số đơn đặt mua máy bay ở khu vực Đông Bắc Á.

Lượng hàng khách đến và đi từ các nước như Hàn Quốc tiếp tục tăng trong những năm gần đây. Đặc biệt, Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng hai con số về lượng hành khách ra nước ngoài bằng đường không trong năm 2018, bất chấp lượng hành khách quốc tế đến Hàn Quốc sụt giảm.

Ông Tinseth nhận định trong 20 năm tới, 69% số đơn đặt mua máy bay mới trong khu vực là để thay thế các máy bay cũ và kém hiệu quả đang hoạt động hiện nay. Theo ông Randy Tinseth, Hàn Quốc là một thị trường hàng không giá rẻ đang phát triển rất mạnh ở khu vực Đông Bắc Á, với mức tăng trưởng 31%/năm trong 5 năm qua.

Ước tính trong 20 năm tới, các hãng hàng không sẽ cần 42.700 máy bay mới với giá trị lên tới 6.300 tỷ USD tổng cộng, một phần nhờ nhu cầu đi lại bằng đường không gia tăng từ các nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lượng hành khách đi lại bằng đường không ở khu vực Đông Bắc Á sẽ tăng 2%/năm trong 20 năm tới, dẫn tới nhu cầu cần mua 1.450 máy bay mới có giá trị 310 tỷ USD, qua đó nâng quy mô đội máy bay của khu vực lên 1.600 máy bay vào năm 2037.

Trong khi đó, với việc nắm giữ 70% thị phần máy bay thương mại thế giới, Boeing hiện vẫn còn 5.946 máy bay đã được đặt mua với tổng giá trị 416 tỷ USD sẽ được bàn giao trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục