Boeing phát hiện một lỗi mới trên phần mềm của máy bay 737 MAX

10:29' - 18/01/2020
BNEWS Hãng sản xuất máy bay của Mỹ Boeing ngày 17/1 cho biết đã phát hiện một lỗi mới trong phần mềm trên máy bay 737 MAX đang bị cấm bay.
Máy bay Boeing 737 MAX 7 tại Seattle, Washington, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng sản xuất máy bay của Mỹ Boeing ngày 17/1 cho biết đã phát hiện một lỗi mới trong phần mềm trên máy bay 737 MAX đang bị cấm bay, song hy vọng có thể sớm giải quyết được vấn đề này để không làm trì hoãn hơn nữa thời điểm máy bay này được cho phép bay trở lại.
Trong một thông báo, Boeing cho biết, hãng đang thực hiện những cập nhật cần thiết và làm việc với Cơ quan quản lý hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về thay đổi này, cũng như thông báo với khách hàng và các nhà cung cấp.

Boeing khẳng định: “Ưu tiên cao nhất của chúng tôi là đảm bảo máy bay 737 MAX an toàn và đáp ứng tất cả các yêu cầu về mặt quản lý trước khi được bay trở lại”. Tuy nhiên, thông báo này không cho biết cụ thể vấn đề mới được phát hiện ở máy bay 737 MAX.
Theo một nguồn thạo tin, lỗi này khiến một phần mềm bay hoạt động không đúng cách trong quá trình khởi động. Nguồn tin này cho hay Boeing đã tiết lộ vấn đề mới này trong buổi đánh giá kỹ thuật hồi tuần trước, và cho rằng đây chỉ là một lỗi “rất nhỏ” và không nên ảnh hưởng đến kế hoạch được cấp phép bay trở lại của 737 MAX.
Boeing và FAA hiện đang xem xét những sửa chữa đối với Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), được xem là nguyên nhân gây ra hai vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lion Air và Ethiopian Air khiến 346 người thiệt mạng. Máy bay 737 MAX đã bị cấm bay trên toàn thế giới kể từ ngày 13/3/2019.
Sự cố với máy bay 737 MAX đã khiến Boeing thiệt hại hơn 9 tỷ USD và con số này có thể chưa dừng lại ở đó, trong khi một nhà cũng cấp lớn của hàng đã buộc phải cắt giảm 2.800 nhân viên./.
Xem thêm:

>> Southwest Airlines vẫn chưa nối lại các chuyến bay Boeing 737 MAX

>>Boeing hưởng lợi nhờ thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung "giai đoạn 1"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục