Boeing sắp điều trần trước Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ

13:13' - 26/09/2019
BNEWS Một phát ngôn viên của Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ cho biết, tập đoàn chế tạo máy bay Boeing dự kiến sẽ ra điều trần tại một phiên họp sắp tới của ủy ban này về vấn đề an toàn hàng không.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Boeing trong cùng ngày thông báo đã thành lập một ủy ban an toàn thường trực mới để giám sát quá trình phát triển, chế tạo và vận hành máy bay và các dịch vụ sau hai vụ tai nạn thảm khốc liên quan dòng máy bay 737 MAX hiện đang bị cấm bay.

Hiện chưa rõ ai sẽ là đại diện của Boeing ra điều trần trước Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ.

Biểu tượng của hãng sản xuất máy bay Boeing. Ảnh: AFP/TTXVN

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện, thượng nghị sỹ Roger Wicker, nói rằng ông hoan nghênh việc công bố các kiến nghị và chờ thêm các đề xuất cũng như các kết luận mà Boeing sẽ đưa ra.

Trong khi đó, Phó Giám đốc Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) Dan Elwell trong phát biểu tại phiên họp của một ủy ban Hạ viện cho biết, cơ quan này hiện không yêu cầu bổ sung tài chính cho các nỗ lực đảm bảo an toàn, nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào các đánh giá.

Cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ đều đề nghị tăng chi cho an toàn hàng không nhưng chưa đạt được sự nhất trí.

Ông Elwell cũng bác bỏ ý kiến cho rằng FAA hiện đang bất đồng với các nước khác liên quan đến dòng 737 MAX, nhấn mạnh rằng vấn đề sẽ được giải quyết trên phạm vi toàn cầu.

Tuần trước, Ủy ban Giao thông và Hạ tầng của Hạ viện đã đề nghị Giám đốc điều hành Boeing, ông Dennis Muilenburg, ra điều trần vào ngày 30/10 về máy bay 737 MAX.

Boeing hy vọng dòng máy bay 737 MAX có thể quay lại bầu trời trong quý IV/2019, nhưng Giám đốc FAA Steve Dickson tuần trước cho biết vẫn còn một loạt yêu cầu cần phải hoàn tất như việc trình bản cập nhật phần mềm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục