Boeing tăng cường kiểm tra chất lượng sau sự cố của dòng máy bay 737 MAX

07:39' - 16/01/2024
BNEWS Ngày 15/1, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mảng máy bay thương mại của Boeing, ông Stan Deal thông báo Boeing sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng với dòng máy bay 737 MAX sau sự cố máy bay bung cửa sổ.

Trong thư gửi tới các nhân viên của Boeing, ông Deal cho biết hãng chế tạo máy bay này cũng sẽ cử 1 đội đến Spirit AeroSystems - công ty chuyên sản xuất và lắp đặt cửa máy bay liên quan đến sự cố - để kiểm tra và nghiệm thu sản phẩm của Spirit trước khi các thân máy bay được chuyển đến cơ sở chế tạo của Boeing tại bang Washington. Ngoài ra, các đội của Boeing sẽ tiến hành kiểm tra tại 50 điểm khác trong dây chuyền sản xuất của Spirit. Trong khi đó, cả Boeing và Spirit sẽ cho phép các hãng hàng không tiếp cận 737 cơ sở chế tạo để tiến hành các cuộc thanh tra riêng.

 

Cũng theo ông Deal, Boeing cũng sẽ tổ chức các cuộc họp nhân viên về quản lý chất lượng và thuê một bên ngoài tiến hành đánh giá độc lập về quy trình chế tạo.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 12/1 thông báo gia hạn lệnh đình chỉ bay vô thời hạn đối với 171 máy bay thuộc dòng Boeing 737 MAX 9 để chờ kiểm tra an toàn. FAA cho biết chỉ sau khi 40 máy bay được kiểm tra, cơ quan sẽ xem xét kết quả và quyết định liệu có cấp phép cho dòng máy bay này “trở lại bầu trời”.

Ngày 5/1 vừa qua, máy bay Boeing 737 Max 9 của hàng hàng không Alaska Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Portland, bang Oregon (Mỹ) do bị bung cửa trong quá trình bay. Sau sự cố này, hãng hàng không Alaska đã hủy tất cả các chuyến bay Boeing 737 Max 9 cho đến ngày 13/1. Nhiều hãng hàng không không chỉ ở Mỹ mà còn ở nước ngoài đã đình chỉ hoạt động đối với các máy bay Boeing 737 Max 9. FAA cũng yêu cầu dừng bay đối với một số máy bay thuộc dòng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục