Boeing tuyên bố cạnh tranh với máy bay C919 của Trung Quốc

18:09' - 21/02/2024
BNEWS Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với loại máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc chế tạo.

Máy bay C919 của Tập đoàn COMAC (Trung Quốc) vừa được ra mắt tại Singapore Airshow – triển lãm hàng không lớn nhất châu Á - hôm 20/2.

Mẫu máy bay được kỳ vọng là đối thủ cạnh tranh tiềm năng với chiếc A320 dẫn đầu thị trường do Tập đoàn Airbus của châu Âu sản xuất, hay chiếc 737 MAX của Boeing.

Đánh giá về chiếc C919 của Trung Quốc, ông Dave Schulte, Giám đốc tiếp thị thương mại của Boeing tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết mẫu máy bay này tương tự như các máy bay mà Boeing và Airbus đã sản xuất ở phân khúc máy bay thân hẹp.

Ông đánh giá COMAC sẽ phải vượt qua nhiều thách thức nhằm chứng minh giá trị của sản phẩm để có chỗ đứng trong thị trường.

Theo ông Schulte dự đoán, từ nay đến năm 2042, khu vực Đông Nam Á sẽ cần 4.225 máy bay mới, do nhu cầu của các hãng hàng không giá rẻ tăng cao và trở nên phổ biến rộng rãi trong khu vực hơn 650 triệu dân.

Từ tháng 5/202, máy bay C919 đã thực hiện các chuyến bay thương mại nội địa ở Trung Quốc. COMAC cho biết đã bán 40 chiếc C919 cho hãng hàng không Tibetan Airlines của Trung Quốc - tuy nhiên vẫn chưa thu hút được khách hàng quốc tế.

Về phần mình, Boeing thông báo rằng Royal Brunei Airlines đã đặt mua 4 máy bay 787, trong khi Thai Airways đặt mua 45 chiếc Dreamliners của hãng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục