Bồi dưỡng, xây dựng thế hệ thiếu nhi Đồng Khởi mới

11:54' - 13/05/2023
BNEWS Ngày 13/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre tổ chức họp mặt kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023) với chủ đề "Hoa thơm Dâng Bác".

Tại chương trình, các đại biểu và hơn 100 đội viên tiêu biểu trên toàn tỉnh đã cùng ôn lại truyền thống 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; giao lưu cùng các giáo viên Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đội và đội viên tiêu biểu.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre Lâm Như Quỳnh cho biết, với phương châm xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tập trung định hướng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội đồng Đội các cấp, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng cho phụ trách Đội. Đồng thời, thường xuyên tổ chức và hướng dẫn các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, vui chơi lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng của thiếu nhi, giúp các em rèn luyện đạo đức, nhân cách, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre cũng chia sẻ, thách thức đặt ra trong bối cảnh hiện tại là có nhiều em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có một bộ phận thiếu nhi chưa ngoan trong và ngoài trường học, việc xâm hại, đuối nước trẻ em, bạo lực học đường cùng với các xu hướng trên các phương tiện truyền thông số... tác động xấu đến phát triển nhân cách, đạo đức và sự phát triển trẻ em.

Chị Lâm Như Quỳnh đề nghị, trong thời gian tới, từng cán bộ Đội, giáo viên Tổng phụ trách Đội, từng tổ chức cơ sở Đội cần tự nâng chất, nỗ lực dạy các em trở thành người thiếu nhi Đồng Khởi mới với các giá trị: Cháu ngoan Bác Hồ, không ngại việc khó, thi đua sáng tạo. Cụ thể, dạy các em làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, giúp các em có tinh thần vượt khó, cổ vũ sáng tạo trong học tập và cuộc sống, điều chỉnh những thói quen chưa tốt; từng em phấn đấu trở thành đoàn viên, thành thanh niên Đồng Khởi mới, đóng góp nhiều hơn cho mục tiêu phát triển bền vững của Bến Tre.

Hội đồng Đội các huyện, thành phố củng cố tốt Hội đồng Đội cơ sở, đảm bảo đủ số lượng, mỗi địa phương có ít nhất một mô hình hoạt động Đội trên địa bàn dân cư. Ngoài ra, quan tâm đến các mô hình mới như Hội đồng trẻ em, Câu lạc bộ Chỉ huy Đội, các hoạt động giáo dục văn - thể - mỹ tại các Nhà thiếu nhi và tham mưu các địa phương xây dựng mới Nhà thiếu nhi… giao cho các đơn vị, đội nhóm làm nòng cốt trong thể hiện tiếng nói, nguyện vọng trẻ em và thực hiện các mô hình giáo dục, bảo vệ trẻ em tại địa phương. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội các cấp tiếp tục vượt khó, phát huy lửa nhiệt tình vì đàn em thân yêu, bồi dưỡng thế hệ đội viên, thiếu nhi có tố chất phù hợp cho phong trào thi đua Đồng Khởi mới. Các đội viên, thiếu nhi tiêu biểu nỗ lực và tiến bộ hơn nữa, làm gương cho các bạn và giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ.         

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tuyên dương 21 đội viên, thiếu nhi đạt danh hiệu "Thiếu nhi Đồng Khởi mới" tỉnh Bến Tre lần thứ III năm 2023; 9 đội viên tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023; vinh danh 60 giáo viên công tác Đội trên 20 năm. Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre tặng giấy khen cho các Liên đội có mô hình tiêu biểu, Liên đội thực hiện tốt cài app làm việc tốt và app hướng nghiệp, trao tặng tủ sách lớp học cho 18 Liên đội.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tổng phụ trách tỉnh Bến Tre tặng huyện Chợ Lách công trình mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo. Chương trình học bổng "Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Bến Tre" trao 6 suất học bổng, mỗi suất 3 triệu đồng; Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bến Tre trao 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục