BoK: Các ngân hàng Hàn Quốc có thể siết chặt cho vay trong quý III

15:10' - 12/07/2021
BNEWS Kết quả khảo sát của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 12/7 cho thấy các ngân hàng Hàn Quốc có thể thắt chặt các khoản vay mới trong quý III/2021.

Động thái này có thể diễn ra trong bối cảnh các quy định cho vay ngày càng khắt khe và ngày càng gia tăng các rủi ro tín dụng hộ gia đình.

Theo BoK, chỉ số đo lường quan điểm của các ngân hàng đối với hoạt động cho vay mới trong giai đoạn tháng 7-9/2021 ở mức âm 3, trái ngược hoàn toàn với mức 7 của quý trước đó. Chỉ số này càng thấp, các ngân hàng nhiều khả năng sẽ thắt chặt chính sách hạn chế cho vay.

Chỉ số trên ở mức dưới 0 có nghĩa là số lượng ngân hàng hạn chế cho vay cao hơn số lượng ngân hàng có kế hoạch nới lỏng quy định cho vay.

Triển vọng ảm đạm đối với các ngân hàng cho vay khi dự báo rủi ro tín dụng hộ gia đình sẽ ngày càng tăng trong quý III, trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục suy thoái do đại dịch.

Theo BoK, các ngân hàng dự báo rủi ro tín dụng đối với đối tượng đi vay là các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ, hoặc khả năng người đi vay không thể trả nợ, trong quý III này sẽ tăng so với quý II.

Chỉ số đo lường rủi ro tín dụng của hộ gia đình cũng như tín dụng tổng thể đều đạt mức 18 (điểm) trong quý hiện tại, tăng tương ứng so với mức 6 (điểm) và 10 (điểm) của quý trước đó. Trong khi đó, rủi ro tín dụng của các công ty lớn dự kiến sẽ giảm trong quý hiện tại nhờ xuất khẩu phục hồi và lợi nhuận cải thiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục