BoK đưa ra viễn cảnh ảm đạm cho kinh tế Hàn Quốc

08:00' - 25/08/2020
BNEWS Theo Thống đốc BoK, các rủi ro suy giảm đối với nền kinh tế ngày càng gia tăng, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh đã khiến chính phủ nâng mức giãn cách xã hội trên toàn quốc.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Lee Ju-yeol vừa cho biết, BoK sẽ giảm mạnh dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm nay, giữa lúc các rủi ro đối với nền kinh tế gia tăng và số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh.
Thống đốc Lee Ju-yeol đã đưa ra viễn cảnh ảm đạm cho nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, cho rằng đà phục hồi kinh tế dự kiến sẽ vẫn yếu do số ca nhiễm COVID-19 mới không ngừng tăng.
Phát biểu trong một phiên họp Quốc hội, ông Lee Ju-yeol cho biết hồi tháng 5/2020, BoK dự báo kinh tế Hàn Quốc sẽ giảm 0,2% trong năm nay, song với tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến khó lường, ngân hàng này sẽ buộc phải giảm mạnh dự báo triển vọng của nền kinh tế đất nước.
Theo Thống đốc BoK, các rủi ro suy giảm đối với nền kinh tế ngày càng gia tăng, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh đã khiến chính phủ nâng mức giãn cách xã hội trên toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh.
BoK dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp về chính sách lãi suất và công bố báo cáo cập nhật về triển vọng kinh tế vào ngày 27/8 tới.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) mới đây dự báo kinh tế Hàn Quốc sẽ giảm thấp hơn dự kiến trong năm nay, nhờ những phản ứng chính sách hiệu quả trong đối phó với đại dịch COVID-19.

Trong báo cáo mới nhất, OECD cho rằng trong năm 2020, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này sẽ giảm 0,8% so với năm ngoái, thấp hơn so với dự báo giảm 1,2% được đưa ra hồi tháng Sáu và thấp hơn nhiều so với mức giảm trung bình 7,5% tại các nước thành viên OECD./.

>>>Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục