Bolivia đề xuất HĐBA LHQ họp khẩn về vụ tấn công của Mỹ vào Syria

11:31' - 07/04/2017
BNEWS Bolivia, nước ủy viên không thường trực HĐBA, đã yêu cầu tiến hành cuộc họp khẩn cấp của cơ quan này để thảo luận về các cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân của Syria.
Cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân của Syria. Ảnh: EPA

Ngày 7/4, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời một nhà ngoại giao một nước ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) cho biết Bolivia, nước ủy viên không thường trực HĐBA, đã yêu cầu tiến hành cuộc họp khẩn cấp của cơ quan này để thảo luận về các cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân của Syria.

Nhà ngoại giao này trên cho biết Bolivia đã đề xuất triệu tập cuộc họp của HĐBA và thời gian tiến hành cuộc họp hiện chưa được ấn định.

Sáng 7/4 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh không kích quân sự một căn cứ không quân tại Syria, vốn bị Mỹ cho là nơi tiến hành vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học ngày 4/4 vừa qua khiến hơn 70 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Truyền hình Nhà nước Syria xác nhận Mỹ đã sử dụng một loạt tên lửa tấn công vào một căn cứ quân sự của Syria và gọi đây là hành động "xâm lược".

Giới chức quốc phòng Mỹ cho biết 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk đã được nhằm vào một căn cứ không quân của Syria.

Đây là vụ tấn công trực tiếp của Mỹ nhằm vào các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al- Assad kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát 6 năm trước.

Sự kiện này đánh dấu một bước leo thang quân sự lớn của Mỹ và có nguy cơ gây đối đầu trực tiếp với Nga và Iran.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục