BoT: Kinh tế Thái Lan sẽ duy trì đà phục hồi trong năm 2023

16:03' - 03/11/2022
BNEWS Lãnh đạo Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) nhận định kinh tế Thái Lan sẽ đối mặt với nhiều thách thức hơn trong năm 2023 nhưng vẫn duy trì được đà phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn lời lãnh đạo Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) nhận định nền kinh tế Thái Lan sẽ đối mặt với nhiều thách thức hơn trong năm tới trong bối cảnh bất ổn toàn cầu, nhưng sẽ vẫn duy trì được đà phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại một hội thảo do Báo Prachachat Turakit tổ chức ngày 2/11, Phó thống đốc BoT Mathee Supapongse dự báo trong năm 2023, nền kinh tế Thái Lan sẽ đối mặt với bất ổn gia tăng do các nhân tố bên ngoài, bao gồm lãi suất đang tăng trên khắp toàn cầu, tỉ lệ lạm phát phi mã cùng những rủi ro địa chính trị. 

 

Mặc dầu vậy, nền kinh tế nước này được dự báo phục hồi dần dần với tăng trưởng Tổng sản phẩm nội địa (GDP) ước đạt 3,3% trong năm nay và 3,8% trong năm tới.

Với những bất ổn cao hơn trên toàn cầu, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đã hạ dự báo tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2023 xuống 2,7%. Ngoài ra, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của Liên minh châu Âu (EU) xuống 0,5% và của Trung Quốc xuống 4,4%. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ là 1%.

Ông Mathee cho biết việc IMF dự báo tốc độ tăng trưởng GDP của Thái Lan trong năm 2023 cao hơn so với năm 2022 cũng phù hợp với đánh giá của Ngân hàng Trung ương Thái Lan.

Theo ông, tỉ lệ lạm phát của Thái Lan sẽ tiếp tục giảm về ngưỡng dự tính của BoT là 1-3% trong năm tới. Ông Mathee cho biết, với áp lực lạm phát thấp hơn, ngân hàng trung ương sẽ duy trì bình thường hóa tiền tệ theo cách tiếp cận dần dần và được tính toán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục