Brazil: Bắt giam Thị trưởng Rio de Janeiro về tội tham nhũng

08:26' - 23/12/2020
BNEWS Thị trưởng Rio de Janeiro bị bắt giữ vào thời điểm ông này chỉ còn 9 ngày nữa sẽ kết thúc nhiệm kỳ thị trưởng sau khi thất bại trong cuộc bầu cử diễn ra hồi tháng trước.

Ngày 12/12, một tòa án ở Rio de Janeiro (Brazil) đã ra lệnh bắt giam thị trưởng thành phố Marcelo Crivella với cáo buộc "đứng đầu một tổ chức tội phạm" thực hiện các hoạt động nhận hối lộ, tham nhũng và làm lợi bất chính bằng nhiều phương thức.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ông Crivella bị bắt giữ vào thời điểm ông này chỉ còn 9 ngày nữa sẽ kết thúc nhiệm kỳ thị trưởng sau khi thất bại trong cuộc bầu cử diễn ra hồi tháng trước. Cùng bị bắt giữ trong vụ án này còn có 6 nhân vật cộm cán khác ở Rio de Janeiro.

Cơ quan chức năng bắt đầu mở một cuộc điều tra liên quan tới ông Crivella từ năm 2018 sau khi nhận được đơn tố cáo nghi ngờ có sự mờ ám trong hoạt động ký hợp đồng của cơ quan du lịch địa phương Riotur, trong đó doanh nhân Rafael Alves - một người thân tín của cựu Thị trưởng Crivella, đóng vai trò quan trọng.

Phó Tổng Công tố Ricardo Ribeiro Martins cho biết, theo tài liệu điều tra, tổ chức tội phạm này đã quyên góp một cách bất hợp pháp ít nhất 50 triệu real, tương đương gần 10 triệu USD, thông qua các hợp đồng được ký kết giữa các doanh nghiệp và Riotur./.

>>>Nghiệp đoàn ô tô UAW đạt được thỏa thuận chấm dứt vụ “bòn rút” 1,5 triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục