Nghiệp đoàn ô tô UAW đạt được thỏa thuận chấm dứt vụ “bòn rút” 1,5 triệu USD

22:12' - 16/12/2020
BNEWS Nghiệp đoàn ngành công nghiệp ô tô Mỹ (UAW) thông báo đạt được một thỏa thuận với giới chức trách Mỹ, để chấm dứt một vụ bê bối tham nhũng sâu rộng liên quan tới các quan chức của nghiệp đoàn.

UAW, đại diện cho công nhân tại các nhà sản xuất ô tô “Bộ Ba” (Big Three), đã làm việc trong một năm qua để giải quyết vụ bê bối trộm cắp và hối lộ, dẫn đến việc kết tội 15 lãnh đạo của nghiệp đoàn và Fiat Chrysler.
Trong một tuyên bố, Chủ tịch UAW Rory Gamble nói: “Dưới sự lãnh đạo hiện tại của chúng tôi, UAW đã chủ động loại bỏ những cá nhân đặt lợi ích cá nhân của họ lên trên lợi ích của các thành viên của chúng tôi và những người lạm dụng vị trí tín nhiệm của họ để lừa dối nghiệp đoàn và tư cách thành viên của chúng tôi".
Theo các điều khoản của thỏa thuận giải quyết được đề xuất đối với các cáo buộc tham nhũng và gian lận, tòa án liên bang sẽ chỉ định một giám sát viên độc lập có quyền điều tra các hành vi sai trái có thể xảy ra và kỷ luật các quan chức UAW.

Theo thông báo, việc giám sát sẽ kéo dài trong sáu năm nhưng có thể kết thúc sớm hơn.
Vụ bê bối làm rúng động liên minh nghiệp đoàn đầy quyền lực một thời liên quan đến hai vị chủ tịch UAW và cấp dưới của họ, những người đã “bòn rút” 1,5 triệu USD.

Ngoài ra, một phó chủ tịch UAW và các giám đốc điều hành khác đã nhận được 2 triệu USD tiền "lại quả" liên quan đến các hợp đồng với các trung tâm đào tạo công nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục