Brazil đóng cửa biên giới với công dân Venezuela

10:53' - 07/08/2018
BNEWS Brazil đã đóng cửa biên giới đối với công dân Venezuela nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ phía Bắc thuộc bang Roraima nhằm giảm tải số lượng người di cư đang bị mắc kẹt tại khu vực này.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 6/8, cảnh sát đường bộ Brazil thông báo đã đóng cửa biên giới đối với công dân Venezuela nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ phía Bắc thuộc bang Roraima.

Biện pháp trên được đưa ra sau phán quyết của một thẩm phán liên bang, yêu cầu dừng việc cho phép thêm người Venezuela nhập cảnh qua biên giới nước này cho tới khi phần lớn những người di cư Venezuela đang có mặt tại bang Roraima được chuyển tới các địa phương khác trên lãnh thổ Brazil và cho đến khi bang này đáp ứng đầy đủ những điều kiện để thực hiện việc tiếp nhận nhân đạo.

Trong 2 năm gần đây, số lượng người Venezuela di cư tới Brazil đã tăng mạnh, trong đó thành phố Boa Vista, thủ phủ bang Roraima, là nơi có số lượng người Venezuela đông nhất với khoảng 25.000 người, chiếm gần 1/10 trong tổng số dân số 330.000 người tại thành phố này.

Các cửa khẩu đường bộ phía Bắc Brazil là điểm đến của đa phần số người Venezuela di cư. Theo ước tính của cơ quan chức năng Brazil, mỗi ngày có khoảng 500 người Venezuela nhập cảnh vào nước này qua các cửa khẩu đường bộ.

Trong quý I/2018, có trên 50.000 người Venezuela đã tìm cách hợp thức hóa việc định cư tại Brazil, trong đó khoảng 35.000 người thông qua hình thức xin tị nạn./.

>>>Lạm phát ở Venezuela tăng lên gần 83%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục