Brazil dự kiến gia hạn hạn ngạch nhập khẩu ethanol miễn thuế

15:54' - 10/09/2020
BNEWS Theo các nguồn tin thân cận, Chính phủ Brazil dự định sẽ gia hạn chương trình nhập khẩu ethanol miễn thuế thêm 3 tháng.
Hạn ngạch nhập khẩu miễn thuế 750 triệu lít ethanol/năm của Brazil đã hết hạn vào cuối tháng 8/2020 và các nhà sản xuất Mỹ phải nộp mức thuế 20%. Các nhà sản xuất ethanol từ ngô của Mỹ đã sử dụng toàn bộ hạn ngạch nhập khẩu ethanol miễn thuế trên trong bối cảnh doanh số thấp do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hối thúc giới chức Brazil áp dụng tiếp tục chương trình hạn ngạch nói trên. Một số bang có thế mạnh về sản xuất ethanol ở Mỹ đóng vai trò quan trọng đối với chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ hai của Tổng thống Trump.
Ông Trump đã đề cập tới kế hoạch gia hạn hạn ngạch trên thêm 3 tháng với các đại diện của ngành sản xuất ethanol của Mỹ. Trong khi đó, các đại diện của lĩnh vực này yêu cầu Chính phủ Mỹ khởi động các cuộc đàm phán liên quan tới hoạt động xuất khẩu đường của Brazil. Hoạt động xuất khẩu của Brazil đang phải đối mặt với các hàng rào thuế quan cao ở Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục