Brazil muốn tăng thuế đánh những “ông chủ giàu có”

09:52' - 15/07/2021
BNEWS Đề xuất cải cách hệ thống thuế của Chính phủ Brazil hướng tới việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, nhưng tăng tỷ lệ thuế đánh vào cổ tức.

Ngày 14/7, Bộ trưởng Kinh tế Brazil Paulo Guedes khẳng định chính phủ nước này có thể thu thêm 100 tỷ real (19,64 tỷ USD) tiền thuế trong trường hợp Quốc hội Brazil thông qua đề xuất cải cách hệ thống thuế dự kiến được trình lên trong tuần này.

Ông Guedes cho biết đề xuất cải cách hệ thống thuế của Chính phủ Brazil hướng tới việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, nhưng tăng tỷ lệ thuế đánh vào cổ tức.

Dự kiến, thuế thu nhập doanh nghiệp có thể giảm xuống mức 12,5% so với mức 34% hiện nay.

Ông Guedes nhấn mạnh chính phủ không muốn tăng thuế đánh vào các doanh nghiệp, mà là những “ông chủ giàu có”, những người hưởng lợi từ kết quả hoạt động của các doanh nghiệp đó.

Cùng ngày, Bộ Kinh tế Brazil dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh sẽ tăng trưởng 5,3% trong năm nay, tăng mạnh so với dự báo trước đó là 3,5%. Bộ trên cũng nâng tỷ lệ lạm phát năm 2021 lên mức 5,9% so với mức 5,05% đưa ra trước đó.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Brazil, hoạt động độc lập với Bộ Kinh tế, thông báo GDP của nước này trong tháng 5/2021 đã tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại sụt giảm 0,43% so với tháng trước đó.

Ngân hàng trên cho biết các chuyên gia kinh tế vẫn đánh giá lạc quan về sự phục hồi kinh tế của Brazil, mặc dù nước này đang đứng thứ 3 thế giới về số trường hợp tử vong do COVID-19./.

>>Sản xuất ô tô tại Brazil tiếp tục gặp khó do thiếu hụt chip

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục