Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc tạm ngừng hoạt động nhà máy ở Brazil

09:39' - 07/07/2021
BNEWS Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc tính theo doanh số cho biết đã tạm ngừng hoạt động nhà máy của hãng tại Brazil do thiếu các linh kiện bán dẫn.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết Hyundai Motor đã quyết định tạm thời dừng hoạt động tại nhà máy ở Piracicaba, Sao Paulo từ ngày 5/7 đến hết ngày 11/7 trong bối cảnh thiếu chip trên toàn cầu và sẽ nối lại một phần hoạt động từ ngày 12/7.

Hyundai cho biết dự định sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất tại nhà máy trên chỉ với một ca làm việc sau khi phải cắt giảm 1/3 sản lượng cuối tháng trước do thiếu chip. Hyundai từng sản xuất 300.000 xe tại nhà máy trên ở Brazil với thời gian làm việc kéo dài cả ngày, được phân bổ thành ba ca.

Hyundai Motor Co. có bảy nhà máy trong nước, trong đó có năm nhà máy ở Ulsan, một nhà máy ở Asan và nhà máy còn lại ở Jeonju.

Tại thị trường nước ngoài, “ông lớn” này có 10 nhà máy, bốn nhà máy ở Trung Quốc và sáu nhà máy còn lại ở sáu nước: Mỹ, Cộng hòa Czech (Séc), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ, và Brazil.

Tổng năng lực sản xuất ở cả trong nước và nước ngoài của Hyundai đạt 5,5 triệu chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục