Brazil thúc đẩy xây dựng đồng nội tệ kỹ thuật số

09:11' - 25/05/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Brazil cho biết việc phát hành và phân phối đồng real kỹ thuật số sẽ do của Hệ thống tài chính quốc gia (SFN) và Hệ thống thanh toán Brazil (SPB) chịu trách nhiệm giám sát.

Ngày 24/5, BCB- Ngân hàng Trung ương Brazil đã đưa ra một thông tư về những quy chuẩn trong việc xây dựng đồng nội tệ real ở dạng kỹ thuật số, với trọng tâm là phát triển các mô hình sáng tạo dựa trên tiến bộ công nghệ.
Các hướng dẫn bao gồm thúc đẩy sự phát triển các mô hình sáng tạo dựa trên tiến bộ công nghệ như "hợp đồng thông minh" (khả năng tự đưa ra các điều khoản và thực thi thoả thuận của hệ thống máy tính bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain) và "Internet vạn vật" (IoT).
Cùng với đó, tính “bảo mật pháp lý" của đồng nội tệ kỹ thuật số cần phải tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chuẩn về quyền riêng tư được quy định trong Luật bổ sung năm 2001 về bí mật ngân hàng và Luật bảo vệ dữ liệu cá nhân.

[BoK sẽ thử nghiệm chức năng của tiền kỹ thuật số]

Theo BCB, công nghệ để tạo ra tiền kỹ thuật số phải dựa trên các khuyến nghị và chuẩn mực pháp lý quốc tế về công tác phòng chống rửa tiền, tài trợ cho khủng bố và tài trợ cho việc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Ngân hàng này cho biết việc phát hành và phân phối đồng real kỹ thuật số sẽ do của Hệ thống tài chính quốc gia (SFN) và Hệ thống thanh toán Brazil (SPB) chịu trách nhiệm giám sát.
Ngoài ra, BCB nhấn mạnh vai trò của khu vực tư nhân trong việc xác định lịch trình cũng như công nghệ thích hợp nhất để triển khai tiền điện tử, với mục đích phân tích chi tiết hơn về những lợi ích từ việc phát hành CBDC (đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành).
Theo ngân hàng này, mục đích của việc ban hành các quy chuẩn về xây dựng đồng nội tệ real ở dạng kỹ thuật số bao gồm thúc đẩy sự đổi mới trong phương thức thanh toán, trong bối cảnh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra nhanh chóng trong nền kinh tế thế giới.
BCB cho biết sẽ thảo luận với các đối tác quốc tế nhằm đẩy mạnh sự phát triển của hệ thống tiền tệ kỹ thuật số, qua đó góp phần thúc đẩy tính năng động về công nghệ số của nền kinh tế Brazil./.

>>Đồng real sẽ mạnh lên cùng với các cải cách kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục