Brexit có thể ảnh hưởng tới các ngân hàng lớn của Đức

21:56' - 13/06/2016
BNEWS Cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý tại Vương quốc Anh về tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) của nước này có thể sẽ tác động tới các ngân hàng lớn của Đức.
Theo tổ chức giám sát tài chính Bafin của Đức, cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý tại Vương quốc Anh, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/6 tới, về tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) của nước này, có thể sẽ tác động tới các ngân hàng lớn của Đức đã và đang hoạt động mạnh tại London. 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Tagesspiegel, Chủ tịch Bafin Felix Hufeld bày tỏ hy vọng người dân Anh sẽ lựa chọn phương án “ở lại” EU trong cuộc bỏ phiếu sắp tới, bởi nếu không , “các ngân hàng lớn nhất nước Đức sẽ đối mặt với những rắc rối lớn nhất”. 
Hufeld cho biết, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) lên kế hoạch giám sát chặt chẽ tình huống này. Deutsche Bank AG và Commerzbank AG hiện là hai ngân hàng Đức có các thỏa thuận hợp tác kinh doanh lớn nhất tại Anh. 
Theo kết quả khảo sát ngày 11/6 vừa qua của The Sunday Times, 43% người dân Anh đang ủng hộ phương án để Anh rời khỏi EU (Brexit), trong khi 42% người dân Anh muốn nước này tiếp tục là thành viên của EU. 
Ông Donald Tusk, Chủ tịch Hội đồng châu Âu mới đây, cho biết, có thể EU sẽ phải mất tới bảy năm để “vá lại” mảng trống của anh nếu kịch bản Brexit xảy ra. Ông nhấn mạnh, mỗi nước trong số 27 thành viên còn lại của EU và cả Nghị viện châu Âu đều phải chấp nhận những điều khoản mới. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục