Công ty chủ quản của British Airways lần đầu đạt lợi nhuận hậu COVID-19

15:40' - 29/07/2022
BNEWS IAG - công ty chủ quản của hãng hàng không British Airways (Anh), lần đầu tiên đạt lợi nhuận kinh doanh trong quý II/2022 kể từ sau đại dịch COVID-19.

Theo báo cáo kinh doanh quý II công bố ngày 29/7 của IAG, công ty đã đạt lợi nhuận 293 triệu euro (299,56 triệu USD), trong khi quý II/2021, công ty chịu thua lỗ tới 967 triệu USD.

Có được kết quả kinh doanh khả quan trên là nhờ nhu cầu các chuyến bay tới Tây Ban Nha và khu vực Mỹ Latinh tăng vọt. Với kết quả này, IAG đặt nhiều kỳ vọng vào kết quả kinh doanh cả năm.

Ngoài British Airways, IAG còn sỡ hữu hai hãng hàng không Iberia và Aer Lingus. IAG cho biết số lượng hành khách sử dụng dịch vụ hàng không của công ty trong quý II vừa qua đã đạt 78% so với năm 2019 - thời điểm trước khi dịch COVID-19. IAG cho rằng các hãng hàng không của công ty sẽ tăng trưởng ổn định năm 2022.

IAG dự báo công suất hành khách sử dụng dịch vụ hàng không của IAG sẽ tăng lên khoảng 80% trong quý II và 85% trong quý IV.

Sau thời kỳ dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành vận tải, đặc biệt dịch vụ vận tải hành khách bằng đường hàng không, ngành hàng không châu Âu đang vật lộn để phục hồi trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng phi công và nhân viên tại sân bay.

IAG trước đó đã đặt mục tiêu kinh doanh thu lãi trong tháng 5 khi hoạt động hàng không dần khôi phục sau khi các nước gỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại phòng dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục