British Airways dự định thành lập hãng hàng không giá rẻ

07:30' - 29/08/2021
BNEWS Đây không phải là lần đầu tiên British Airways mở một hãng hàng không mới chỉ tập trung hoạt động vào các chuyến bay chặng ngắn đến châu Âu.

Hãng hàng không British Airways (Vương quốc Anh) đang có kế hoạch thành lập một hãng hàng không giá rẻ hoạt động trên các tuyến bay ngắn trong nỗ lực cạnh tranh với Ryanair và EasyJet ở phân khúc thị trường hàng không đang chứng kiến sự phục hồi tích cực sau đại dịch COVID-19.
Trong một bản ghi nhớ gửi tới nhân viên được trang web du lịch Headforpoints.com công bố, Giám đốc điều hành của British Airways Sean Doyle nói rằng hãng hàng không này đang lên kế hoạch thành lập một "công ty con mới" để hoạt động cùng với mảng kinh doanh bay đường dài hiện có của hãng tại sân bay Gatwick của London.

Ông Doyle nói thêm rằng, hãng hàng không mới sẽ chủ yếu phục vụ các đường bay ngắn và "có tính cạnh tranh cao" từ sân bay lớn thứ hai của London vào mùa Hè 2022.

Một phát ngôn viên của British Airways, hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn Hàng không Quốc tế (IAG), cho biết họ đang làm việc với các nghiệp đoàn về các đề xuất cho hoạt động bay chặng ngắn tại sân bay Gatwick.
Đây không phải là lần đầu tiên British Airways mở một hãng hàng không mới chỉ tập trung hoạt động vào các chuyến bay chặng ngắn đến châu Âu.

Go Fly là hãng hàng không giá rẻ do British Airways thành lập vào năm 1998, cung cấp dịch vụ bay từ sân bay Stansted của London đến nhiều điểm đến khác nhau trên khắp “Lục địa già”. Nhưng bốn năm sau đó, EasyJet đã mua lại Go Fly.
Tuy nhiên, động thái trên có thể rất quan trọng đối với IAG sau khi tập đoàn này chịu thiệt hại lớn trong 18 tháng qua do đại dịch COVID-19 khiến lưu lượng hành khách sụt giảm mạnh. Giữa bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường không vẫn ở mức thấp, tập đoàn này đã ghi nhận mức thua lỗ trước thuế là 2,3 tỷ euro (2,7 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay.

British Airways, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng số tiền thua lỗ của IAG, bị ảnh hưởng bởi những quy định hạn chế đối với những tuyến bay xuyên Đại Tây Dương - vốn là mảng kinh doanh sinh lợi nhất của hãng. Không những vậy, hãng hàng không này còn đang đứng trước nguy cơ bị kiện vì từ chối hoàn tiền cho hành khách do những gián đoạn liên quan đến dịch COVID-19.
Trong khi đó, hai hãng hàng không giá rẻ Ryanair và EasyJet dự kiến sẽ phục hồi từ 60% đến 80% lưu lượng hành khách trước đại dịch trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Chín năm nay, cao hơn đáng kể so với dự báo của IAG là 45%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục