Bước tiến quan trọng của thị trường carbon Trung Quốc

10:00' - 04/10/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, thị trường carbon là biện pháp quan trọng để sử dụng cơ chế thị trường kiểm soát lượng phát thải khí nhà kính và đạt được mục tiêu trung hòa carbon cao nhất.

Theo Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc, công tác xây dựng thị trường carbon của nước này đã đạt được những tiến bộ và kết quả tích cực. Tháng 7/2021 và tháng 1/2024, Trung Quốc đã lần lượt khởi động Thị trường giao dịch quyền phát thải carbon quốc gia và Thị trường mua bán giảm phát thải tự nguyện quốc gia về khí thải nhà kính, cùng xây dựng hệ thống thị trường carbon quốc gia.

 
Hệ thống pháp lý và quy định về thị trường carbon cũng như hệ thống hỗ trợ cơ sở hạ tầng của Trung Quốc đã cơ bản hoàn thiện; chất lượng dữ liệu thị trường carbon và khả năng quản lý đã được cải thiện đáng kể; thị trường carbon quốc gia đã có bước khởi đầu ổn định và hoạt động ổn định, sức sống của thị trường không ngừng tăng lên.

Theo thống kê, tính đến cuối tháng 8/2024, thị trường giao dịch khí thải carbon quốc gia có khối lượng giao dịch tích lũy đạt 476 triệu tấn với doanh thu 27,9 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 4 tỷ USD).

Lãnh đạo Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc cho biết, trong thời gian tới, nước này sẽ tiếp tục cải thiện hệ thống kế toán thống kê phát thải carbon, mở rộng hơn nữa phạm vi bao phủ của ngành thị trường carbon, đưa ra nhiều phương pháp hơn, thu hút nhiều chủ thể tham gia hơn, giám sát chặt chẽ chất lượng dữ liệu thị trường carbon; tập trung xây dựng một thị trường carbon hiệu quả hơn, năng động hơn và có tầm ảnh hưởng quốc tế hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục