Cá chết hàng loạt trên khúc sông Phủ, Quảng Ngãi

19:40' - 01/01/2018
BNEWS Sau trận mưa lớn kéo dài vài ngày qua, trên dòng sông Phủ, đoạn qua tổ dân phố 2, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi, nhiều loại cá chết bất thường, nổi trắng, bốc mùi hôi thối.

 Điều đáng nói, vịt nuôi gần đó ăn phải số cá này cũng chết khiến người dân trong vùng bất an.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường, nhiều loại cá như trắm, rô phi, diếc…, thậm chí lươn, ếch.. chết, nổi la liệt, ước tính lên tới vài trăm kg; có nhiều con trọng lượng đạt 0,5- 1 kg.

Ông Nguyễn Nở, người chăn nuôi vịt lâu năm tại khúc sông này cho hay, từ trước đến giờ ông chưa từng thấy hiện tượng cá chết nhiều đến vậy, tấp dày đặc trong các hốc tre. Vịt của ông nuôi ăn phải cá cũng chết, thiệt hại lên tới hơn 80 con.

Để số vịt còn lại trong trang trại không bị ảnh hưởng, vợ chồng ông Nở đã xử lý số cá chết bằng cách gom vào bao ni lông đem chôn cất. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng cá chết vẫn xảy ra nhưng mức độ giảm đi.

Ngay cả những người dân mưu sinh bằng nghề sông nước cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Bà Phạm Thị Sáu cho biết, bà và con trai chèo ghe ra giăng lưới bủa cá thì thấy cá chết trắng. Hai mẹ con đành thu lưới quay về bởi nếu có đánh được cũng không ai dám ăn. Bà Sáu than thở: "Sống chủ yếu bằng cái nghề này mà giờ như vậy biết làm sao, đành gác ghe lên bãi chờ nước sông trong, cá sinh sôi lại thì tiếp tục làm"

Ông Tôn Long Nghênh, Trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Tư Nghĩa khẳng định đơn vị sẽ cử cán bộ chuyên trách xuống địa bàn nắm tình hình; phối hợp với cơ quan chức năm sớm tìm ra nguyên nhân để có hướng khắc phục./. 

>>> Công bố kết quả chất lượng nước khu vực cá nuôi bị chết tại hồ Plei Krông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục