Cà Mau đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 1,2 tỷ USD

18:30' - 04/12/2017
BNEWS Năm 2018, tỉnh Cà Mau phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu 1,2 tỷ USD, tăng 100 triệu USD so với năm 2017.
Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu tại nhà máy ở khu công nghiệp phường 8, thành phố Cà Mau. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Để đạt mục tiêu đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau tăng cường các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, có cơ chế, chính sách phù hợp để tiếp tục hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất.

Nhất là giảm các thủ tục, chi phí không cần thiết nhằm giúp các doanh nghiệp giảm bớt chi phí đầu vào để tăng sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa tại thị trường xuất khẩu.
Đối với ngành hàng chủ lực của tỉnh là xuất khẩu tôm đông đông lạnh, tỉnh chủ trương thực hiện tốt việc quản lý, quy hoạch diện tích nuôi tôm, nâng cao sản lượng tôm nuôi.

Theo đó, tỉnh khuyến khích phát triển các mô hình nuôi tôm đạt năng suất cao gắn với bảo vệ môi trường, nuôi tôm sinh thái hoặc chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế để tạo nguồn nguyên liệu sạch, ổn định phục vụ cho chế biến tôm xuất khẩu.
Cùng với đó, tỉnh chú trọng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con tôm Cà Mau đến thị trường trong và ngoài nước, tìm kiếm thêm khách hàng mới, mở rộng đối tác...
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải, năm 2017 là năm hết sức khó khăn đối với lĩnh vực xuất khẩu của tỉnh.

Những tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt rất thấp. Tuy nhiên, Tỉnh ủy Cà Mau đã dồn sức chỉ đạo bằng nhiều giải pháp quyết liệt, nên bước vào quý IV/2017, xuất khẩu thủy sản của tỉnh có nhiều chuyển biến mang tính đột phá.

Dự kiến, kim ngạch xuất khẩu đến cuối năm nay ước đạt 1,1 tỷ USD, tăng 12% so cùng kỳ năm trước.
Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh tăng mạnh do một số yếu tố thuận lợi, đó là thị trường xuất khẩu không gặp những biến động lớn, giá cả nguyên liệu ổn định.

Ngoài ra, các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh có sự đoàn kết, hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh cũng như xuất khẩu hàng hóa; chú trọng cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá thương hiệu.

UBND tỉnh Cà Mau cũng đã kịp thời có chính sách phù hợp để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu./.
Xem thêm:

>>>Xuất khẩu rau, quả ước đạt 3,16 tỷ USD

>>>ADC công bố báo cáo điều tra chống bán phá giá tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục