Các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn của Hàn Quốc mở rộng hoạt động ra nước ngoài
Những công ty này "Big Three" đang trông cậy vào sự phổ biến toàn cầu của các sản phẩm Hàn Quốc, chủ yếu trong ngành thời trang và làm đẹp. Trong khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng trong nước thắt chặt hầu bao do giá cả tăng cao thì danh tiếng của các thương hiệu Hàn Quốc đã mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường toàn cầu cho các nhà bán lẻ cao cấp Hàn Quốc.
Shinsegae đang sử dụng nền tảng doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) Hyper Ground để kết nối các công ty Hàn Quốc với thị trường Nhật Bản. Một quan chức của công ty này cho hay: “Theo nền tảng B2B, chúng tôi kết nối các công ty thời trang vừa và nhỏ của Hàn Quốc với thị trường nước ngoài bằng cách hỗ trợ họ về các thủ tục pháp lý trong việc ký kết hợp đồng, thủ tục hải quan xuyên biên giới và hậu cần”.
Ngoài Shinsegae, Hyundai cũng đang tích cực quản lý các cửa hàng hoạt động tạm thời (pop-up) tại Nhật Bản. Hồi đầu tháng này, cửa hàng Hyundai Global Pop-up Store nằm trong cửa hàng bách hóa Shibuya PARCO ở Tokyo (Nhật Bản) đã bắt đầu giới thiệu các thương hiệu thời trang Hàn Quốc cho một chiến dịch kéo dài đến tháng 12.
Trước đó, cửa hàng này đã ghi nhận doanh số 3 tỷ won (2,2 triệu USD) trong chiến dịch đầu tiên diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7, vượt mục tiêu hiệu suất 150% và đạt doanh số cao kỷ lục tại cửa hàng bách hóa.
Tháng trước, Hyundai đã ký thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác với cửa hàng bách hóa Hankyu của Nhật Bản để cung cấp dịch vụ liên kết cho khách hàng VIP của cửa hàng này. Ngoài Nhật Bản, Hyundai cho biết cũng đang có kế hoạch ký nhiều thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác hơn với các cửa hàng bách hóa tại Trung Quốc, Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc) và châu Âu.
Trong khi đó, Lotte đã chứng kiến lượng khách đến trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi tại Việt Nam tăng đột biến. Kể từ khi khai trương vào tháng 9/2023, trung tâm thương mại này đã giới thiệu hơn 30 thương hiệu Hàn Quốc thông qua các cửa hàng pop-up, thu hút tổng cộng 10 triệu lượt khách hồi tháng trước.
Sự mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài của các cửa hàng bách hóa Hàn Quốc đạt được thành quả khi doanh số bán hàng của ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp nước này tăng tại Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á và Mỹ.
Một quan chức trong ngành cho biết thị trường bán lẻ trong nước ở Hàn Quốc đặt ra những thách thức đáng kể cho các công ty của nước này do doanh số bán hàng giảm, thúc đẩy các công ty trên mở rộng hoạt đông ra thị trường quốc tế.
Tin liên quan
-
Công nghệ
YouTube, Instagram chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc
08:15' - 21/10/2024
Theo số liệu mới nhất công bố ngày 20/10, YouTube và Instagram đang chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc về thời gian sử dụng.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 40% số ca tử vong của người nước ngoài tại Hàn Quốc không rõ nguyên nhân
17:52' - 20/10/2024
Báo cáo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc (MOJ) ngày 19/10 cho thấy Chính phủ nước này không xác định được nguyên nhân gây ra hơn 40% số ca tử vong của công dân nước ngoài tại Hàn Quốc trong những năm gần đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Apple nỗ lực thúc đẩy doanh số tại Trung Quốc
16:31'
Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, đã đến Trung Quốc lần thứ hai trong năm nay, khi tập đoàn công nghệ Mỹ nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng đang sụt giảm tại một thị trường quan trọng ở nước ngoài.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" công nghệ Mỹ đẩy mạnh phát triển trí tuệ nhân tạo
08:47'
"Ông lớn" công nghệ Mỹ Microsoft cam kết hợp tác với Chính phủ Malaysia để thúc đẩy đổi mới trí tuệ nhân tạo (AI) một cách có trách nhiệm tại quốc gia Đông Nam Á này.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi thức ăn khép kín giúp Hòa Phát tăng cạnh tranh ở mảng chăn nuôi
10:45' - 21/10/2024
Việc đầu tư chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi chăn nuôi heo, bò và gia cầm được xem là bước đi chiến lược giúp Hòa Phát tạo dựng vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Nvidia: Ứng viên sáng giá cho “ngôi vương” vốn hóa 4.000 tỷ USD?
07:45' - 21/10/2024
Giới đầu tư một lần nữa đã trở lại với cổ phiếu của Nvidia, đưa mã này lên mức giá cao kỷ lục trong tuần giao dịch vừa qua.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi năng lượng là thách thức lớn trong nền kinh tế xanh
18:03' - 20/10/2024
Trong khảo sát trên 2.700 doanh nghiệp về mức độ sẵn sàng và khó khăn trong chuyển đổi xanh, có tới 44,2% doanh nghiệp có khó khăn trong tìm ra các giải pháp kỹ thuật cụ thể.
-
Doanh nghiệp
Boeing trước triển vọng chấm dứt đình công
17:55' - 20/10/2024
Ngày 23/10, các công nhân cơ khí đình công tại Boeing sẽ bỏ phiếu về một đề xuất hợp đồng mới, trong đó bao gồm mức tăng lương 35% trong vòng bốn năm.
-
Doanh nghiệp
"Nút thắt" của doanh nghiệp Việt
13:52' - 20/10/2024
Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp toàn cầu. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp Việt tham gia được vào chuỗi cung ứng toàn cầu còn hạn chế.
-
Doanh nghiệp
Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ SIAL Paris 2024
07:58' - 20/10/2024
Sự kiện được đánh giá không chỉ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu và nhà sản xuất thực phẩm mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác kinh doanh mới.
-
Doanh nghiệp
Toyota có kế hoạch rót thêm vốn vào nhà sản xuất chip Nhật Bản Rapidus
07:56' - 20/10/2024
Toyota Motor Corp. cho biết hãng đang có kế hoạch đầu tư thêm vốn vào nhà sản xuất chip Nhật Bản Rapidus Corp.