Các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn của Hàn Quốc mở rộng hoạt động ra nước ngoài
Những công ty này "Big Three" đang trông cậy vào sự phổ biến toàn cầu của các sản phẩm Hàn Quốc, chủ yếu trong ngành thời trang và làm đẹp. Trong khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng trong nước thắt chặt hầu bao do giá cả tăng cao thì danh tiếng của các thương hiệu Hàn Quốc đã mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường toàn cầu cho các nhà bán lẻ cao cấp Hàn Quốc.
Shinsegae đang sử dụng nền tảng doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) Hyper Ground để kết nối các công ty Hàn Quốc với thị trường Nhật Bản. Một quan chức của công ty này cho hay: “Theo nền tảng B2B, chúng tôi kết nối các công ty thời trang vừa và nhỏ của Hàn Quốc với thị trường nước ngoài bằng cách hỗ trợ họ về các thủ tục pháp lý trong việc ký kết hợp đồng, thủ tục hải quan xuyên biên giới và hậu cần”.
Ngoài Shinsegae, Hyundai cũng đang tích cực quản lý các cửa hàng hoạt động tạm thời (pop-up) tại Nhật Bản. Hồi đầu tháng này, cửa hàng Hyundai Global Pop-up Store nằm trong cửa hàng bách hóa Shibuya PARCO ở Tokyo (Nhật Bản) đã bắt đầu giới thiệu các thương hiệu thời trang Hàn Quốc cho một chiến dịch kéo dài đến tháng 12.
Trước đó, cửa hàng này đã ghi nhận doanh số 3 tỷ won (2,2 triệu USD) trong chiến dịch đầu tiên diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7, vượt mục tiêu hiệu suất 150% và đạt doanh số cao kỷ lục tại cửa hàng bách hóa.
Tháng trước, Hyundai đã ký thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác với cửa hàng bách hóa Hankyu của Nhật Bản để cung cấp dịch vụ liên kết cho khách hàng VIP của cửa hàng này. Ngoài Nhật Bản, Hyundai cho biết cũng đang có kế hoạch ký nhiều thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác hơn với các cửa hàng bách hóa tại Trung Quốc, Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc) và châu Âu.
Trong khi đó, Lotte đã chứng kiến lượng khách đến trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi tại Việt Nam tăng đột biến. Kể từ khi khai trương vào tháng 9/2023, trung tâm thương mại này đã giới thiệu hơn 30 thương hiệu Hàn Quốc thông qua các cửa hàng pop-up, thu hút tổng cộng 10 triệu lượt khách hồi tháng trước.
Sự mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài của các cửa hàng bách hóa Hàn Quốc đạt được thành quả khi doanh số bán hàng của ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp nước này tăng tại Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á và Mỹ.
Một quan chức trong ngành cho biết thị trường bán lẻ trong nước ở Hàn Quốc đặt ra những thách thức đáng kể cho các công ty của nước này do doanh số bán hàng giảm, thúc đẩy các công ty trên mở rộng hoạt đông ra thị trường quốc tế.
Tin liên quan
-
Công nghệ
YouTube, Instagram chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc
08:15' - 21/10/2024
Theo số liệu mới nhất công bố ngày 20/10, YouTube và Instagram đang chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc về thời gian sử dụng.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 40% số ca tử vong của người nước ngoài tại Hàn Quốc không rõ nguyên nhân
17:52' - 20/10/2024
Báo cáo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc (MOJ) ngày 19/10 cho thấy Chính phủ nước này không xác định được nguyên nhân gây ra hơn 40% số ca tử vong của công dân nước ngoài tại Hàn Quốc trong những năm gần đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nóng kỷ lục, miền Bắc lập đỉnh mới về tiêu thụ điện trong tháng 8
15:23'
Trái với những thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng tháng 8 đã dịu mát, thực tế nắng nóng vẫn gay gắt trên diện rộng, khiến nhu cầu sử dụng điện tại miền Bắc tăng cao kỷ lục.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp dược phẩm Hàn Quốc quan tâm đến thị trường Việt Nam
13:01'
Nhiều công ty dược phẩm và công nghệ sinh học Hàn Quốc đang hướng tới thị trường dược phẩm Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đón gần 4 triệu khách
09:34'
Chỉ trong 6 ngày mở cửa, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” ở Hà Nội đón gần 4 triệu khách, VEC khẳng định chuẩn vận hành quốc tế, sẵn sàng cho các sự kiện quy mô nhất thế giới.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Nhật Bản thành lập liên minh về công nghệ đóng gói chip thế hệ tiếp theo
09:09'
Resonac - "gã khổng lồ" vật liệu bán dẫn Nhật Bản đã thành lập liên minh gồm gần 30 công ty toàn cầu để phát triển công nghệ đóng gói chip tiên tiến nhằm tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất chip.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công dự án cấp điện từ lưới quốc gia ra Côn Đảo
09:08'
Váo lúc 4 giờ 5 phút ngày 4/9/2025, EVN và Ban QLDA điện 3 đóng điện xung kích thành công Trạm biến áp 110 kV Côn Đảo, chính thức đưa điện lưới quốc gia ra đảo.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tiếp nhận 164,6 MW điện mặt trời mái nhà đăng ký
09:08'
EVNNPC cho biết, đến nay đã có 111 khách hàng đăng ký điện mặt trời mái nhà với tổng công suất 164,6 MW; trong đó, 64 khách hàng hoàn thành lắp đặt, đưa 72,3 MW vào vận hành.
-
Doanh nghiệp
Chuyến bay Vietnam Airlines đưa hơn 360 chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ A80 trở về
21:55' - 03/09/2025
Ngày 3/9, chuyến bay VN9213 hành trình Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines đã cất cánh từ sân bay Nội Bài, đưa hơn 360 chiến sĩ sau khi hoàn thành nhiệm vụ quan trọng tại Lễ A80.
-
Doanh nghiệp
Vinachemmart triển khai khuyến mại lớn cho khách hàng toàn quốc
19:35' - 03/09/2025
Nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Hóa chất Việt Nam (19/8) và 80 năm Quốc khánh Việt Nam, sàn thương mại điện tử (VinachemMart) triển khai khuyến mại lớn dành cho khách hàng trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines Group mở bán sớm hơn 3,5 triệu vé Tết 2026
16:05' - 03/09/2025
Ngay từ hôm nay 3/9, hành khách có thể mua vé Tết 2026 trên website, ứng dụng di động, các phòng vé hay các đại lý chính thức của Vietnam Airlines.