Các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn của Hàn Quốc mở rộng hoạt động ra nước ngoài
Những công ty này "Big Three" đang trông cậy vào sự phổ biến toàn cầu của các sản phẩm Hàn Quốc, chủ yếu trong ngành thời trang và làm đẹp. Trong khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng trong nước thắt chặt hầu bao do giá cả tăng cao thì danh tiếng của các thương hiệu Hàn Quốc đã mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường toàn cầu cho các nhà bán lẻ cao cấp Hàn Quốc.
Shinsegae đang sử dụng nền tảng doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) Hyper Ground để kết nối các công ty Hàn Quốc với thị trường Nhật Bản. Một quan chức của công ty này cho hay: “Theo nền tảng B2B, chúng tôi kết nối các công ty thời trang vừa và nhỏ của Hàn Quốc với thị trường nước ngoài bằng cách hỗ trợ họ về các thủ tục pháp lý trong việc ký kết hợp đồng, thủ tục hải quan xuyên biên giới và hậu cần”.
Ngoài Shinsegae, Hyundai cũng đang tích cực quản lý các cửa hàng hoạt động tạm thời (pop-up) tại Nhật Bản. Hồi đầu tháng này, cửa hàng Hyundai Global Pop-up Store nằm trong cửa hàng bách hóa Shibuya PARCO ở Tokyo (Nhật Bản) đã bắt đầu giới thiệu các thương hiệu thời trang Hàn Quốc cho một chiến dịch kéo dài đến tháng 12.
Trước đó, cửa hàng này đã ghi nhận doanh số 3 tỷ won (2,2 triệu USD) trong chiến dịch đầu tiên diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7, vượt mục tiêu hiệu suất 150% và đạt doanh số cao kỷ lục tại cửa hàng bách hóa.
Tháng trước, Hyundai đã ký thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác với cửa hàng bách hóa Hankyu của Nhật Bản để cung cấp dịch vụ liên kết cho khách hàng VIP của cửa hàng này. Ngoài Nhật Bản, Hyundai cho biết cũng đang có kế hoạch ký nhiều thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác hơn với các cửa hàng bách hóa tại Trung Quốc, Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc) và châu Âu.
Trong khi đó, Lotte đã chứng kiến lượng khách đến trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi tại Việt Nam tăng đột biến. Kể từ khi khai trương vào tháng 9/2023, trung tâm thương mại này đã giới thiệu hơn 30 thương hiệu Hàn Quốc thông qua các cửa hàng pop-up, thu hút tổng cộng 10 triệu lượt khách hồi tháng trước.
Sự mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài của các cửa hàng bách hóa Hàn Quốc đạt được thành quả khi doanh số bán hàng của ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp nước này tăng tại Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á và Mỹ.
Một quan chức trong ngành cho biết thị trường bán lẻ trong nước ở Hàn Quốc đặt ra những thách thức đáng kể cho các công ty của nước này do doanh số bán hàng giảm, thúc đẩy các công ty trên mở rộng hoạt đông ra thị trường quốc tế.
Tin liên quan
-
Công nghệ
YouTube, Instagram chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc
08:15' - 21/10/2024
Theo số liệu mới nhất công bố ngày 20/10, YouTube và Instagram đang chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc về thời gian sử dụng.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 40% số ca tử vong của người nước ngoài tại Hàn Quốc không rõ nguyên nhân
17:52' - 20/10/2024
Báo cáo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc (MOJ) ngày 19/10 cho thấy Chính phủ nước này không xác định được nguyên nhân gây ra hơn 40% số ca tử vong của công dân nước ngoài tại Hàn Quốc trong những năm gần đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" thép Trung Quốc Angang lỗ gần 1 tỷ USD
16:24'
Angang đã ghi nhận khoản lỗ ròng 7 tỷ NDT (969 triệu USD) trong năm tài chính 2023, tăng mạnh so với mức lỗ 4,1 tỷ NDT của năm tài chính trước đó.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp tiết kiệm năng lượng của các doanh nghiệp phía Nam được đánh giá cao
12:41'
Từ ngày 27-29/3, đoàn công tác Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã khảo sát việc thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các Tiền Giang, Long An và Đồng Nai.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng
10:51'
Vietnam Airlines cam kết nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng, bảo vệ an toàn hành khách, cán bộ nhân viên và uy tín thương hiệu.
-
Doanh nghiệp
Pháp chỉ trích Mỹ can thiệp chương trình đa dạng doanh nghiệp
07:45'
Truyền thông Pháp ngày 30/3 đưa tin, Bộ Ngoại thương Pháp mới đây ra tuyên bố nhấn mạnh rằng việc Mỹ can thiệp vào các chương trình đa dạng của các công ty Pháp là "không thể chấp nhận được".
-
Doanh nghiệp
Vietjet và Vikki Digital Bank hỗ trợ 500 căn nhà cho hộ nghèo Tây Nguyên
18:40' - 30/03/2025
Các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ bà con trên khắp mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế đã góp phần mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc trước cơ hội vàng giành lại ngôi vương ngành đóng tàu
11:41' - 30/03/2025
Hàn Quốc, từng là quốc gia dẫn đầu thế giới về đóng tàu, đã mất thị phần vào tay Trung Quốc trong những năm gần đây.
-
Doanh nghiệp
Đưa vào hoạt động Nhà máy Pourin Việt Nam vốn đầu tư hơn 59 triệu USD
08:06' - 30/03/2025
Công ty TNHH Sản xuất Việt Nam hàn đặc biệt Pourin đã tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy Pourin Việt Nam, với tổng vốn đầu tư hơn 59 triệu USD tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Hải Phòng.
-
Doanh nghiệp
Blackstone cân nhắc đầu tư vào TikTok tại Mỹ
16:03' - 29/03/2025
Blackstone, "người khổng lồ" trong lĩnh vực quản lý tài sản của thế giới, đang cân nhắc khả năng đầu tư một khoản nhỏ vào hoạt động của TikTok tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập Viện Bán dẫn và Vật liệu tiên tiến
14:10' - 29/03/2025
Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ký quyết định số 1399/QĐ-ĐHQGHN về việc thành lập Viện Bán dẫn và Vật liệu tiên tiến trực thuộc Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo.