Các công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc tạo thêm gần 80.000 việc làm

08:40' - 16/04/2022
BNEWS Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) mới đây cho biết các công ty công nghệ lớn nhất nước này đã tạo thêm gần 80.000 việc làm kể từ tháng 7/2021.
Trước những lo ngại về một cuộc khủng hoảng việc làm do chính sách thắt chặt quản lý đối với các doanh nghiệp tư nhân, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) mới đây cho biết các công ty công nghệ lớn nhất nước này đã tạo thêm gần 80.000 việc làm kể từ tháng 7/2021.
 
Theo CAC, 12 tập đoàn công nghệ đã tuyển dụng lao động nhiều hơn so với số việc làm đã mất trong 9 tháng qua.

CAC gần đây đã có trao đổi với các công ty công nghệ lớn như Alibaba, Tencent, Bytedance, JD.com, Pinduoduo, và Ant Group. Tại các công ty này, 216.800 người đã nghỉ việc từ tháng 7/2021 đến giữa tháng 3/2022, trong khi 295.900 người đã được tuyển dụng trong giai đoạn này.

CAC cho biết tổng số việc làm tại các công ty công nghệ nói trên tăng ổn định. Trong khi đó, tăng trưởng việc làm cũng mạnh ở một số doanh nghiệp mới, với doanh thu liên tục đạt các mức cao mới.

CAC hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai.

Những nhận định của CAC lạc quan hơn so với các báo cáo lợi nhuận gần đây của một số trong số các công ty nói trên cũng như phát biểu từ các quan chức chính phủ về tình hình thị trường việc làm.

Trong những tuần gần đây, truyền thông quốc tế đưa tin lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng mất việc làm tồi tệ nhất kể từ khi chính phủ nước này thực hiện chính sách kiểm soát các công ty quyền lực nhất vào cuối năm 2020.

Lĩnh vực công nghệ từ lâu đã tạo ra những việc làm được trả lương cao tại Trung Quốc, nhưng các tập đoàn như Alibaba và Tencent được đưa tin là đang chuẩn bị cho việc sa thải hàng nghìn lao động nhằm giảm chi phí hoạt động.

Cả hai tập đoàn đều không đưa ra bình luận về thông tin trên.

Một số cái tên đình đám nhất là Alibaba, Tencent, và Pinduoduo đều báo cáo tăng trưởng lợi nhuận thấp kỷ lục và giá cổ phiếu giảm một nửa kể từ khi chính sách kiểm soát bắt đầu được thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục