Các công ty lớn thành công với chiến lược tăng giá bán sản phẩm

07:21' - 22/04/2022
BNEWS Một số công ty lớn nhất châu Âu đã báo cáo doanh số bán tăng trong quý I như nhà sản xuất kẹo KitKat là Nestle, nhà sản xuất nước khoáng Evian là Danone và nhà sản xuất sơn Dulux là Akzo Nobel.

Các báo cáo lợi nhuận quý I/2022 được công bố ngày 21/4 cho thấy, các nhà sản xuất các sản phẩm từ sôcôla thỏi và cà phê tới máy cắt cỏ và robot công nghiệp đang thành công trong việc chuyển phần chi phí tăng mạnh lên người tiêu dùng.

 

Một số công ty lớn nhất châu Âu đã báo cáo doanh số bán tăng trong quý I như nhà sản xuất kẹo KitKat là Nestle, nhà sản xuất nước khoáng Evian là Danone và nhà sản xuất sơn Dulux là Akzo Nobel.

Công ty công nghệ điện lực và tự động hóa ABB và nhà sản xuất thiết bị làm vườn Husqvarna cũng báo cáo nhu cầu lớn dù đều tăng giá.

Bên ngoài châu Âu, lợi nhuận của hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ vượt dự báo của các nhà phân tích trên phố Wall, khi việc tăng giá đã giúp hãng vượt qua được những gián đoạn của chuỗi cung ứng và chi phí tăng.

Tuy nhiên, trong khi các nhà đầu tư phản ứng tích cực trước các báo cáo lợi nhuận, với giá cổ phiếu của Nestle, ABB và Akzo Nobel tăng, việc tăng giá bán gây lo ngại về khả năng chi tiêu của người tiêu dùng và triển vọng từ nay đến hết năm.

Ngân hàng Berenberg cho rằng việc lãi suất tăng và các khoản trả chậm đang gây khó khăn cho người tiêu dùng, khi thu nhập khả dụng của họ giảm và hóa đơn mua sắm tăng lên. Sức ép lạm phát sẽ tăng và kéo dài hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục