Các doanh nghiệp EU phải đăng ký hoạt động với Anh trước ngày 28/3

21:07' - 21/03/2019
BNEWS Các nhà quản lý tài sản và các tập đoàn tài chính khác của EU chỉ có một tuần để đăng ký với các nhà điều hành Anh nhằm tiếp tục hoạt động trong trường hợp Brexit không thỏa thuận.
Cờ EU (trên) và cờ Anh được treo bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở London ngày 11/12/2017. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Giám đốc phụ trách các vấn đề quốc tế của Cơ quan Kiểm soát Tài chính Anh - bà Nausicaa Delfas ngày 21/3 cho biết các nhà quản lý tài sản và các tập đoàn tài chính khác của Liên minh châu Âu (EU) chỉ có một tuần để đăng ký với các nhà điều hành Anh nhằm tiếp tục hoạt động tại nước này trong trường hợp Brexit không thỏa thuận.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại London, bà Delfas cho biết các doanh nghiệp EU muốn tiếp tục phục vụ khách hàng Anh phải nộp khai báo trước ngày 28/3, trong bối cảnh Anh sẽ rời khỏi liên minh này theo kế hoạch vào ngày 29/3 tới.

Theo nhà điều hành cấp cao này, hơn 1.000 công ty tài chính EU đã thông báo với Cơ quan Kiểm soát Tài chính rằng họ muốn sử dụng "cơ chế cấp phép tạm thời" của Anh.

Điều này cho phép họ tiếp tục hoạt động ở Anh trong vòng 3 năm nếu Anh không đảm bảo một thỏa thuận Brexit với EU, thì họ sẽ có thời gian để xin cấp giấy phép mới.

Cũng trong ngày 21/3, Chủ tịch Tập đoàn dịch vụ tài chính Barclays (Anh) - ông John McFarlane cảnh báo Brexit không thỏa thuận sẽ gây thiệt hại đáng kể cho EU và một thỏa thuận về các dịch vụ tài chính giữa Anh và EU có thể là bất cứ hình thức nào mà Brexit mang lại.

Phát biểu tại hội thảo về Brexit, ông McFarlane nhận định: "Trong trường hợp Brexit không thỏa thuận, điều này sẽ gây thiệt hại rất đáng kể cho EU".

Theo ông, EU và khu vực đồng euro cứ như thể sẽ trở thành một "hệ thống khép kín" trong các dịch vụ tài chính, trong khi London đã phát triển thành một trung tâm tài chính toàn cầu thông qua việc mở cửa.

Ông McFarlane hy vọng rằng hoạt động thương mại sẽ tiếp tục giữa lĩnh vực tài chính ở London và EU hậu Brexit./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục