Các hãng hàng không Ấn Độ muốn mua hàng nghìn máy bay

14:37' - 06/08/2018
BNEWS Các hãng hàng không Ấn Độ đang muốn mua hàng nghìn máy bay để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng khách nội địa và quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Trung tâm hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) có trụ sở ở thành phố Sydney của Australia công bố báo cáo cho thấy các hãng hàng không Ấn Độ sẽ cần tới 50 tỷ USD để mua số máy bay mà họ đã đặt hàng trong gần 10 năm tới.

Hãng thông tấn PTI của Ấn Độ ngày 5/8 dẫn báo cáo cho biết với tổng số 1.055 máy bay đã đặt hàng, trong vòng 5 năm tới, mỗi năm sẽ có khoảng 100 máy bay được bàn giao cho các hãng hàng không Ấn Độ.

Với số máy bay dự kiến được bàn giao cho đến năm 2027, các hãng hàng không của Ấn Độ cần có khoản tiền ước tính khoảng 50 tỷ USD. 

Báo cáo nêu rõ sự phục hồi kinh ngạc của ngành hàng không Ấn Độ kể từ năm 2014 đã làm thay đổi tính năng động của thị trường này cũng như nhu cầu đối với máy bay chở khách.

Báo cáo nhận định những điều kiện tích cực của thị trường đã dẫn tới việc các hãng hàng không của Ấn Độ "đặt cược" vào việc mở rộng trên quy mô chưa từng thấy, với hơn 720 máy bay đã được đặt hàng từ năm 2014 và dự kiến sẽ còn nhiều đơn đặt hàng nữa.

Báo cáo cho biết thêm thị trường hàng không nội địa của Ấn Độ đã tăng trưởng khoảng 20% trong 3 năm vừa qua và tài khóa này vẫn giữ mức tăng trưởng tương đương. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng các chuyến bay quốc tế cũng tăng đều đặn từ 8-10% mỗi năm trong những năm gần đây.

Kế hoạch tăng số lượng máy bay của Ấn Độ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư vào lĩnh vực hàng không đang muốn rót vốn vào các tài sản thế hệ mới.

Tuy nhiên, báo cáo trên cũng cảnh báo các nhà đầu tư vào thị trường hàng không Ấn Độ có thể phải đối mặt với một số thách thức, chẳng hạn như trong lĩnh vực chi phí khi các hãng hàng không Ấn Độ phải trả một số khoản phí về thuế nhiên liệu cao nhất thế giới và thuế cho thuê máy bay trong khi việc thiếu hụt bên cung cấp, cơ sở hạ tầng cũng như kỹ năng có nguy cơ gây cản trở tăng trưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục