Các hãng hàng không Mỹ đang chứng kiến lợi nhuận hồi phục

10:09' - 23/07/2021
BNEWS Các hãng hàng không Mỹ đang chứng kiến lợi nhuận hồi phục và dự đoán sự gia tăng của biến thể Delta sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại trong nước, nhưng làm giảm hoạt động đi lại quốc tế.

Trong tuần qua, ba hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đã báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2021 và cho rằng mặc dù hoạt động đi lại nói chung vẫn thấp hơn so với mức trước đại dịch, nhưng đã vượt xa tình hình trước đó một năm.

Trong một thông báo gửi tới đội ngũ nhân viên hôm 22/7, Giám đốc điều hành hãng hàng không American Airlines Doug Parker và Chủ tịch Robert Isom cho rằng người dân đã sẵn sàng đi du lịch trở lại.

Các báo cáo lợi nhuận khả quan được đưa ra trong bối cảnh có lo ngại rằng Mỹ có thể trải qua một đợt bùng phát dịch COVID-19 mới. Các quan chức Mỹ đang cảnh báo về một cuộc khủng hoảng mới nếu người dân không được tiêm chủng do biến thể Delta đang làm gia tăng chóng mặt số ca mắc COVID-19 ở những nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Tuy nhiên, các hãng hàng không bày tỏ tin tưởng rằng số ca mắc COVID-19 gia tăng sẽ không làm ảnh hưởng đến thị trường du lịch nội địa đang "sôi động" trở lại. Vấn đề mà các hãng hàng không lo ngại hiện nay là tình trạng thiếu hụt lao động của Mỹ và dịch bệnh làm cản trở kế hoạch tuyển dụng và tăng cường hoạt động của họ.

Giám đốc điều hành Delta Air Lines Ed Bastian cho rằng nhu cầu đi lại của khách hàng sẽ không giảm trong vài tháng tới. Trong khi đó, Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby cho biết lượng đặt chỗ "tiếp tục tăng lên và nhiều hơn mỗi tuần."

Mối quan tâm hiện nay đang hướng đến việc khi nào hoạt động đi lại quốc tế sẽ trở lại bình thường bởi các nước vẫn đang áp đặt các biện pháp hạn chế, trong đó có Mỹ, hiện vẫn chưa mở cửa cho du khách từ châu Âu.

American Airlines đã báo cáo đạt lợi nhuận 19 triệu USD trong quý II/2021, cải thiện rõ rệt so với mức thua lỗ 2,1 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái, nhờ gói cứu trợ của chính phủ dành cho ngành hàng không nhằm giữ người lao động không nghỉ việc trị giá 1,4 tỷ USD.

Doanh thu của American Airlines trong quý II/2021 tăng 7,5 tỷ USD, tăng gần gấp 5 lần so với năm ngoái.

American Airlines dự kiến hoạt động đi lại trong nước sẽ phục hồi hoàn toàn trong năm 2022 trong khi hoạt động đi lại quốc tế sẽ hồi phục vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục