Hãng hàng không United Airlines báo lỗ quý thứ 6 liên tiếp

10:40' - 21/07/2021
BNEWS Ngày 20/7, hãng hàng không United Airlines (Mỹ) công bố thua lỗ quý thứ 6 liên tiếp do tác động của dịch COVID-19, song dự kiến lợi nhuận sẽ tăng trở lại trong nửa cuối năm khi du lịch nội địa tăng.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, United Airlines cho biết đã thua lỗ hơn 400 triệu USD trong quý II vừa qua.

Dù đây là quý thứ 6 liên tiếp hãng hàng không lớn này của Mỹ ghi nhận thua lỗ, song vẫn khả quan hơn so với khoản lỗ 1,4 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo, doanh thu của hãng hàng không có trụ sở tại Chicago trong quý kết thúc ngày 30/6 vừa qua tăng lên 5,5 tỷ USD, nhưng vẫn giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Hiện Mỹ đã khôi phục hoạt động du lịch sau chiến dịch tiêm đại trà vaccine phòng COVID-19, trong khi biến thể Delta có khả năng lây lan mạnh đang hoành hành trên toàn cầu và đe dọa đến khả năng phục hồi kinh tế.

Mặc dù vậy, hãng United Airlines đang chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại cao hơn của hành khách.

Tháng trước, hãng công bố đơn đặt mua số lượng máy bay lớn nhất trong lịch sử hoạt động của hãng với 270 máy bay mới.

United Airlines cũng nối lại 33 chặng nội địa và 14 chặng bay quốc tế, đồng thời thông báo khai thác thêm hàng chục chặng bay mới.

Lãnh đạo United Airlines dự kiến hãng sẽ ghi nhận lợi nhuận trong quý III và IV năm nay khi nhu cầu của hành khách tăng trở lại.

Tuy nhiên, công suất của hãng trong quý III này dự kiến vẫn giảm khoảng 26% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo hãng United Airlines, dù đi đến “bước ngoặt” sau nhiều tháng chịu tác động của đại dịch COVID-19, song lĩnh vực hàng không được dự báo phục hồi hoàn toàn vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục