Các lô hàng iPhone xuất xưởng có thể sụt giảm trong năm 2024

09:18' - 01/02/2024
BNEWS Các lô hàng iPhone có thể chịu ảnh hưởng trong năm nay do mức độ phổ biến ngày càng tăng của điện thoại màn hình gập và sự trở lại của Huawei tại thị trường Trung Quốc.
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty tài chính TF International Securities cho biết các lô hàng iPhone có thể chịu ảnh hưởng trong năm nay do mức độ phổ biến ngày càng tăng của điện thoại màn hình gập và sự trở lại của Huawei tại thị trường Trung Quốc.

Theo ông Kuo, Apple, công ty lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc vào năm ngoái, đã cắt giảm lô hàng linh kiện bán dẫn chủ chốt xuống khoảng 200 triệu chiếc, khiến lượng iPhone xuất xưởng giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Kuo cho biết trong những tuần gần đây các lô hàng hàng tuần của Apple tại Trung Quốc đã giảm từ 30- 40% so với một năm trước đó và xu hướng giảm này dự kiến sẽ tiếp tục.

 

Theo ông Kuo, Apple có thể chứng kiến sự suy giảm đáng kể nhất trong số các thương hiệu điện thoại di động lớn toàn cầu trong năm 2024, khi Huawei trở lại là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu và người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa thích các mẫu điện thoại. Bên cạnh đó, các thiết kế điện thoại mới tích hợp trí tuệ nhân tạo cũng đang làm thay đổi thị trường.

Ông Kuo cho hay Samsung đã tăng số lượng lô hàng dòng Galaxy S24 mới trong năm nay từ 5-10% do nhận thấy nhu cầu cao hơn dự kiến. Trong khi đó, Apple đã hạ dự báo lô hàng iPhone 15 trong nửa đầu năm 2024.

Khi thiết kế của iPhone không có thay đổi lớn nào sớm nhất là cho đến năm 2025, động lực xuất xưởng và tăng trưởng hệ sinh thái của Apple có thể sẽ giảm dần.

Apple dự kiến sẽ báo cáo kết quả hàng quý vào ngày 1/2 tới. Theo LSEG, các nhà phân tích dự báo doanh thu sẽ tăng 0,6% so với một năm trước đó lên 117,91 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục