Các ngân hàng Anh yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng

08:59' - 21/01/2022
BNEWS Standard Chartered đã thông báo với các nhân viên của họ rằng trụ sở chính tại London của ngân hàng này sẽ mở cửa cho mọi người tới làm việc trở lại từ thứ Hai ngày 24/1.

Các ngân hàng Standard Chartered và Citigroup đã yêu cầu nhân viên ở Vương quốc Anh quay trở lại văn phòng làm việc, theo sau việc chính phủ dỡ bỏ quy định làm việc tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Người phát ngôn của ngân hàng Goldman Sachs cũng cho hay, ngân hàng này có kế hoạch nối lại hoạt động làm việc tại văn phòng theo các quy tắc đã được điều chỉnh, trong khi HSBC cho biết nhân viên của họ sẽ được chào đón trở lại văn phòng làm việc từ ngày 20/1 như một phần của mô hình làm việc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Standard Chartered đã thông báo với các nhân viên của họ rằng trụ sở chính tại London của ngân hàng này sẽ mở cửa cho mọi người tới làm việc trở lại từ thứ Hai ngày 24/1.

 

Trong khi đó, nhân viên của ngân hàng Citi Group dự kiến sẽ ở văn phòng ít nhất ba ngày mỗi tuần, theo quy định nội bộ được tiết lộ cho hãng tin Reuters.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 19/1 cho biết, Chính phủ Anh sẽ ngay lập tức bãi bỏ khuyến nghị người dân làm việc tại nhà, cũng như chấm dứt các hạn chế chặt chẽ hơn nữa, bao gồm cả việc đeo khẩu trang bắt buộc ở những địa điểm công cộng, vào tuần tới.

Phản ứng ngay lập tức từ các ngân hàng trước động thái nới lỏng của chính phủ cho thấy nhu cầu đưa nhân viên trở lại văn phòng của các công ty tài chính tại Anh lớn như thế nào.

Động thái này cũng sẽ tạo ra một lực đẩy cần thiết cho hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng ở các khu trung tâm tài chính như Square Mile và Canary Wharf của London, những nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoạt động làm việc từ xa.

Catherine McGuinness, người đứng đầu bộ phận chính sách của City of London Corporation cho biết: "Trước Giáng sinh, biến thể Omicron đã phủ bóng đen lên sự phục hồi của Square Mile. Hiện các tín hiệu đã trở nên tươi sáng hơn nhiều. Chúng tôi mong muốn được chào đón các nhân viên trở lại văn phòng của họ càng sớm càng tốt"./.

>>Ngân hàng UniCredit đóng cửa nhiều văn phòng ở châu Á-Thái Bình Dương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục